ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota จับมือ Panasonic พัฒนาแบตเตอรี่รถพลังงานไฟฟ้า

15 ธ.ค. 2560 N/A views

Toyota และ Panasonic ประกาศข้อตกลงในเรื่องของการเริ่มศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ร่วมกัน ส่วนการร่วมมือเพื่อการผลิตในครั้งนี้ทั้ง 2 บริษัทจะอยู่ในฐานนะหุ้นส่วน และพานาโซนิได้เตรียมการแบตเตอรี่สำหรับรถพลังงานไฟฟ้าของโตโยต้าไว้แล้ว

นอกจากนี้การร่วมมือกันยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยค้นหาแนวทางในการแก้ปัญหาทางสังคม เช่นภาวะโลกร้อน มลพิษทางอากาศ และการสิ้นเปลืองทรัพยากรธรรมชาติ

Toyota Prius 2017 (2)

Toyota Prius 2017

เป้าหมายการร่วมมือคือการผลิตแบตเตอรี่แบบ Prismatic แทนแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ที่มีความปลอดภัยกว่า และมีความจุมากขึ้น ทำให้รถพลังงานของ Toyota สามารถวิ่งได้ระยะไกลขึ้น

2017-Toyota-PriusPHEV-55

Toyota Prius PHEV 2017

พานาโซนิคเป็นผู้จัดจำหน่ายแบตเตอรี่สำหรับรถพลังงานไฟฟ้ารายใหญ่ของโลก โดยครองตลาดอยู่ 29% นอกจากนี้ Toyota ยังร่วมมือกับ Mazda และ Denso เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการพัฒนาชิ้นส่วนของรถพลังงานไฟฟ้า

Toyota Prius 2017

Toyota Prius 2017

ทั้ง 2 บริษัทจะพิจารณาเกี่ยวกับรายละเอียดของการร่วมมือนี้ใหม่อีกครั้งหนึ่ง โดยทั้งคู่จะมุ่งเน้นการปรับปรุงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ ราคา และความปลอดภัย

สำหรับรถพลังานไฟฟ้ารุ่นแรกของ Toyota จะเปิดตัวในปี 2022 แม้จะช้าแต่เราคงได้เห็นอะไรเจ๋ง ๆ จากค่ายนี้อย่างแน่นอน

Toyota จับมือ Panasonic พัฒนาแบตเตอรี่รถพลังงานไฟฟ้า

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ