ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota และ Mazda เลือกตั้งโรงงานใหม่บนรัฐแอละแบมา!!!

11 ม.ค. 2561 N/A views

สุดท้ายสถานที่ตั้งของโรงงานแห่งใหม่ในสหรัฐอเมริกาที่จะก่อสร้างขึ้นโดยการร่วมมือของ Toyota และ Mazda ได้ถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ โดยบริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นทั้ง 2 ค่ายได้เลือกเมืองฮันต์สวิลล์ รัฐแอละแบมา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นฐานตั้งโรงงานแห่งใหม่

toyota จับมือ mazda

โรงงานใหม่ในรัฐแอละแบมาแห่งนี้มีมูลค่าการลงทุน $1.6 พันล้าน พร้อมจะมีการจ้างงานใหม่ถึง 4,000 ตำแหน่ง และมีกำลังผลิตประมาณ 350,000 คันต่อปี โดยการผลิตของทั้ง 2 ค่ายจะแบ่งออกอย่างละเท่า ๆ กันระหว่างการผลิต Toyota Corolla และครอสโอเวอร์ เอสยูวี เจเนอเรชั่นใหม่ที่คาดกันว่าจะเป็น Mazda CX-7 นอกจากนั้นโรงงานแห่งนี้จะเป็นโรงงานลำดับที่ 11 ของโตโยต้าที่ตั้งอยู่บนแผ่นดินสหรัฐฯ

Toyota จับมือ Mazda

กำหนดการเปิดโรงงานใหม่จะมีขึ้นในปี 2021 และมันตั้งห่างจากโรงงานผลิตเครื่องยนต์ของ Toyota ราว ๆ 14 กิโลเมตร โดยโรงงานแห่งนั้นผลิตเครื่องยนต์ของ Toyota Camry, Toyota Highlander และ Toyota Tundra

Masamichi Kogai ซีอีโอของมาสด้ากล่าวในแถลงการณ์ว่า “มาสด้าได้ทำให้รถยนต์มีวิสัยทัศน์ ที่ชัดเจนในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน พร้อมทั้งมีส่วนร่วมในสังคม และช่วยรักษาความงดงามของโลกใบนี้ เราหวังว่าการผลิตรถยนต์ในรัฐแอละแบมาจะเป็นสถานที่พิเศษสำหรับทุกคน และชุมชน”

2015-ToyotaMazda-03

Akio Toyoda กรรมการผู้จัดการใหญ่ของโตโยกล่าวอีกเช่นกันว่า “การลงทุนของเราในการก่อตั้งโรงงานประกอบรถยนต์แห่งใหม่กับมาสด้าประสบความสำเร็จ และสร้างความสุขให้กับเรา โดยในอละแบมาเป็นฐานผลิตของเราในการสร้างเครื่องยนต์สำหรับตลาดอเมริกาเหนือ”

Mazda-Toyota ตั้งโรงงานใหม่

นอกเหนือไปจากการสร้างโรงงานเพื่อผลิตรถยนต์ร่วมกันแล้ว การประกาศเป็นพันธมิตรของบริษัท Toyota และ Mazda เมื่อเดือนสิงหาที่ผ่านมายังมีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจ และพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าร่วมกันอีกด้วย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ