ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota และ Suzuki จับมือลงทุนเพื่อสู้ศึกใหม่ !!

30 ส.ค. 2562 N/A views

เพื่อการรับมือกับอุตสาหกรรมยานยนต์ที่กำลังจะเปลี่ยนไป Toyota และ Suzuki ได้จับมือเพื่อเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ โดยผู้ผลิตรถยนต์ทั้ง 2 ค่ายจะเข้าไปถือหุ้นของกัน และกัน ส่วนเป้าหมายของการร่วมมือคือการพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ระบบขับขี่อัตโนมัติ การแบ่งปันระบบส่งกำลัง และระบบอื่น ๆ

Suzuki-จับมือ-Toyota-1

สำหรับรายละเอียดของการเป็นพันมิตรของทั้งสองบริษัทคือ Toyota จะใช้เงิน $910 ล้าน (ราว 27,800 ล้านบาท) เพื่อเข้าไปซื้อหุ้นของ Suzuki ในสัดส่วน 4.94% และในทำนองเดียวกัน Suzuki จะใช้เงิน $452 ล้าน (ราว 13,800 ล้านบาท) เพื่อซื้อหุ้น 0.2% ของ Toyota

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทั้ง 2 บริษัทได้ทำงานร่วมกัน เมื่อย้อนกลับไปต้นปี 2017 จะพบว่า Toyota และ Suzuki ได้จับมือเพื่อพัฒนายานยนต์

Suzuki-Toyota-2

รถยนต์รุ่นแรกของพันธมิตรคู่นี้จะเป็นรถยนต์ไฮบริดของ Suzuki ที่เตรียมวางขายในตลาดยุโรป ซึ่งจะใช้พื้นฐานของ Toyota RAV4 และ Toyota Corolla Wagon ออกแบบ โดยโตโยต้าจะผลิตเครื่องยนต์ที่ออกแบบโดยซูซูกิในโรงงานที่ประเทศโปแลนด์

Suzuki-Toyota-1

ค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นทั้งสองรายจะร่วมกันพัฒนารถยนต์ระบบไฮบริดสำหรับตลาดอินเดีย โดยทางซูซูกิได้เตรียมคอมแพ็คคาร์ 2 รุ่นที่ใช้พื้นฐานของ Suzuki Ciaz และ Suzuki Ertiga ไว้เพื่อโตโยต้า และอีก 4 รุ่นสำหรับตลาดแอฟริกา

Suzuki-จับมือ-Toyota-2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด