ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota ใช้ $2 พันล้านลงทุนพัฒนา EV ในอินโด

29 มิ.ย. 2562 N/A views

ตามการรายงานของสำนักข่าว Reuters เผยว่าในอีก 4 ปีข้างหน้าผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง Toyota วางแผนที่จะใช้เงินราว $2 พันล้าน เพื่อลงทุนพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าที่ประเทศอินโดนีเซีย

Toyota-EV-2

ในแถลงการณ์ของกระทรวงประสานงานกิจการทางทะเล (Coordinating Ministry for Maritime Affairs) ของอินโดนีเซีย กล่าวถึง ประธานของ Toyota อย่าง Akio Toyoda ได้เผยว่า “จากปี 2019 ถึง 2023 เราจะลงทุนเพิ่มการลงทุนเป็น 28.3 ล้านล้านรูเปียห์ (2 พันล้านบาท)”

Toyota-EV-1

ประเทศอินโดนีเซียมีเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค และมีปริมาณสำรองแร่นิกเกิล จำนวนมาก ซึ่งแร่ดังกล่าวเป็นส่วนประกอบสำคัญในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ซึ่งใช้เป็นแหล่งเก็บพลังงานของรถพลังงานไฟฟ้า และภาครัฐเชื่อว่าประเทศสามารถเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการผลิตแบตฯ ลิเธียมไอออน และผลักดันประเทศได้ดึงดูดผู้ผลิตรถยนต์จากต่างชาติมาทำการลงทุน

Toyota-EV-7

รัฐมนตรีกระทรวงประสานงานกิจการทางทะเลของอินโดฯ และประธานของ Toyota ได้ทำการตกลงในระหว่างการประชุม G20 ซึ่งจัดขึ้นในนครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดย Toyoda กล่าวว่า

“เนื่องจากรัฐบาลอินโดนีเซียมีแผนพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าอยู่แล้ว Toyota จึงมองว่าอินโดนีเซียเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญในการลงทุน EV”

Toyota-EV-6

ขั้นแรกผู้ผลิตรถยนต์ชาวญี่ปุ่นจะเริ่มต้นการดำเนินงานในอินโดนีเซียด้วยการพัฒนารถยนต์ระบบไฮบริด แต่ยังไม่มีการเปิดเผยแผนการลงทุน อย่างไรก็ตามนี่อาจเป็นส่วนหนึ่งของแผนที่ Toyota เร่งแผนเพิ่มยอดขาย EV และ Fuel Cell

Toyota-EV-5

นี่ไม่ใช่ผู้ผลิตรถยนต์เจ้าแรกที่มาลงทุนเกี่ยวกับรถพลังงานไฟฟ้าในประเทศอินโดฯ ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม Hyundai ประกาศการลงทุน $880 ล้าน เพื่อเริ่มผลิต EV ในประเทศดังกล่าว นอกเหนือไปจากนั้น Mitsubishi ได้จับมือกับรัฐบาลอินโดฯ เพื่อทำการวิจัยโครงสร้างพื้นฐานในท้องถิ่นเพื่อให้สามารถรองรับรถพลังงานสะอาด

Toyota-EV-3

Toyota-EV-71

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด