ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota เร่งแผนเพิ่มยอดขาย EV และ Fuel Cell !

9 มิ.ย. 2562 N/A views

ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง Toyota ได้วางโครงร่างในการปรับปรุงกลยุทธ์ทางผลิตภัณฑ์ และหนึ่งในเป้าหมายดังกล่าวคือการขายรถที่ใช้พลังงานจากกระแสไฟฟ้าภายในปี 2025 ให้ได้ 5.5 ล้านคัน พร้อมกันนั้นยังมีการเตรียมพัฒนาแบตเตอรี่แบบโซลิตสเตต (Solid-State Battery) ที่จะเริ่มขึ้นในปีหน้า

แพลตฟอร์ม-BEV

ตามรายงานจากสำนักข่าวรอยเตอร์ส เผยว่าโตโยต้าต้องเปลี่ยนเป้าหมายด้วยการกำหนดเวลาในการสั่งซื้อให้เร็วกว่า 5 ปี ทั้งนี้เพื่อตอบสนองที่กระแสรถพลังงานไฟฟ้าเกิดขึ้นอย่างฉับพลัน แม้ก่อนหน้านั้น Toyota ยังคงให้ความสำคัญต่อรถยนต์ระบบไฮบริดมากกว่า

ในปีหน้ายังจะมีการเปิดตัวแบตเตอรี่แบบโซลิตสเตต สำหรับรถยนต์ที่ใช้พลังงานจากไฟฟ้า และจะนำมันไปแสดงในโอลิมปิกฤดูร้อน ที่กรุงโตเกียว

รถอีวี-Toyota-1

ในอนาคตรถยนต์ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ของโตโยต้าจะมีบทบาทสำคัญต่อบริษัทเป็นอย่างมาก และตอนนี้พวกเขาได้เริ่มต้นการเดินทางของรถพลังงานไฟรุ่นแรกด้วยการเปิดตัวพี่น้องฝาแฝดอย่าง Toyota C-HR EV และ Toyota IZOA ในแดนมังกร ซึ่งรวมถึง EV สองที่นั่ง (วิ่งได้ 100 กม.) ที่มีวางขายเฉพาะญี่ปุ่น

Toyota-พลังงานไฟฟ้า-2

Toyota C-HR EV และ Toyota IZOA

สำหรับเป้าหมายการขายรถที่ใช้พลังงานจากกระแสไฟฟ้าภายในปี 2025 ให้ได้ 5.5 ล้านคันนั้น ทาง Toyota ได้แบ่งตัวเลขยอดขายอย่างน้อย 1 ล้านคันไว้ให้กับรถพลังงานไฟฟ้าแบบ 100% และรถที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน (Fuel Cell) เช่น Toyota Mirai ซึ่งหมายความว่าตัวเลขที่เหลืออาจจะมาจากรถยนต์ระบบไฮบริด และปลั๊กอิน ไฮบริด

รถอีวี-Toyota-2

Toyota กำลังพัฒนาระบบโครงสร้างแบบเฉพาะของ EV ที่ใช้พื้นฐานแพลตฟอร์ม TNGA ซึ่งมีชื่อเรียกว่า e-TNGA และแพลตฟอร์มนี้ใช้กับ SUV ขนาดกะทัดรัดที่ได้พัฒนาร่วมกับ Suzuki นอกจากนั้นโตโยต้ายังจับมือกับ Subaru เพื่อพัฒนารถนั่งขนาดกลางแบบพลังงานไฟฟ้าอีกด้วย

รถอีวี-Toyota

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด