ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปีหน้า Toyota GR Supra GT4 พร้อมขายให้ลูกค้าสายแข่ง

6 ก.ค. 2562 N/A views

หลังจากคว้าอันดับ 3 ในรายการ 24 Hours of Nürburgring 2019 คลาส SP8T (อันดับรวม 41) วันนี้มีข่าวใหม่เกี่ยวกับ Toyota Supra เมื่อแผนก Toyota Gazoo Racing ออกมายืนยันว่าในปี 2020 จะมีการเปิดตัวรถแข่งรุ่น GT4 ให้ลูกค้าที่ต้องการสร้างทีมแข่งเป็นของตัวเองสั่งซื้อ

Toyota-GR-Supra-GT4-ราคา-2

Toyota GR Supra GT4 จากซ้ายไปขวา : สำหรับลูกค้า – คอนเซ็ปคาร์ – รถแข่ง

แผนกมอเตอร์สปอร์ตของผู้ผลิตรถยนต์ชาวญี่ปุ่นกล่าวว่า “หลังจากเปิดตัวคอนเซ็ปคาร์ GR Supra GT4 ไปในงาน Geneva Motor Show เมื่อเดือนมีนาคม และยังได้มีส่วนร่วมในรายการ 24 Hours of Nürburgring ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มันจึงมาเพื่อตอบสนองต่อความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าทั่วโลก”

Toyota-GR-Supra-GT4-ราคา-3

Toyota-GR-Supra-GT4-ราคา-9

การออกแบบ Toyota GR Supra GT4

Toyota GR Supra GT4 ถูกพัฒนาบนพื้นฐานของรุ่นธรรมดา ที่พัฒนา และผลิตโดย Toyota Motorsport GmbH ส่วนรถแข่งสำหรับขายให้ลูกค้านั้นทาง Toyota Gazoo Racing จะจับมือกับพันธมิตร 3 รายในการสร้างสรรค์ โดย Raveno รับผิดชอบในส่วนน้ำมันหล่อลื่น Pirelli จะพัฒนายางรถยนต์ และ Akrapovič ได้เข้ามาช่วยในการพัฒนาระบบไอเสียสเปคสำหรับการลงแข่งมอเตอร์สปอร์ต

Toyota-GR-Supra-GT4-ราคา-7

สำหรับการออกแบบ Toyota GR Supra GT4 จะใช้ตัวถังแบบ Steel Body พร้อม Roll Cage (โครงเหล็กเสริมป้องกันห้องโดยสารและตัวรถ) สุดแกร่ง นอกจากนั้น Diffuser หน้า และสปอยเลอร์หลัง ยังมาจากวัสดุผสมที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติ

Toyota-GR-Supra-GT4-ราคา

Toyota-GR-Supra-GT4-ราคา-8

ภาพรวมภายนอก Toyota GR Supra GT4 นั้นจะดูคล้าย ๆ กันกับรถแข่งที่ใช้ในรายการ Nürburgring 24 Hours 2019 และเมื่อนำมันไปเปรียบเทียบกับคอนเซ็ปคาร์ GR Supra GT4 จะพบว่าภายนอกแตกต่างกันเล็กน้อย แต่ภายในห่างกันอย่างลิบลับ เมื่อพวงมาลัยแบบธรรมดาถูกแทนที่ด้วยพวงมาลัยแบบรถแข่ง และแผงแดชบอร์ดยังเต็มไปด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ที่ให้ความดิบเป็นอย่างมาก

Toyota-GR-Supra-GT4-ราคา-10

Toyota-GR-Supra-GT4-ราคา-12

เครื่องยนต์ Toyota GR Supra GT4

ขุมพลังนั้นถูกถ่ายทอด DNA มาจากค่าย BMW ด้วยเครื่องยนต์ ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 6 สูบ ที่ยังไม่ระบุตัวเลขที่แน่นอนออกมา แต่มันจะจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ และใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ RWD

Toyota-GR-Supra-GT4-ราคา-5

สุดท้ายรายละเอียดในส่วนต่าง ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Toyota GR Supra GT4 เช่นราคา และวันเวลาในการวางจำหน่ายจะมีการประกาศในปีหน้า โดยรถจะได้รับสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันที่หลากหลายทั่วโลกเช่นรายการ Super Taikyu Series ในญี่ปุ่น รายการ GT4 European Series และ VLN Endurance Championship Nürburgring ในยุโรป และรายการ Michelin Pilot Challenge Series ในสหรัฐอเมริกา

Toyota-GR-Supra-GT4-ราคา-1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด