ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota Prius hybrid บริโภคน้ำมัน 247 กม./ลิตร

20 ก.ค. 2557 N/A views

ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota ประกาศสถิติที่เหลือเชื่อของเจ้า Toyota Prius Plug-in hybrid ที่สามารถทำตัวเลขในการบริโภคน้ำมันสุดประหยัดได้ถึง 247 กม./ลิตร ที่สนาม เนอร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมันนี

การทดสอบของ Toyota Prius Plug-in hybrid

โดยการทดสอบของรถยนต์สุดประหยัดอย่าง Toyota Prius Plug-in hybrid เกิดขึ้นที่สนาม Nurburging สนามที่ซุปเปอร์คาร์จากทั่วโลกมาใช้ทำสถิติกันเป็นประจำ โดยเจ้า Prius ทำการทดสอบในระยะทาง 20.8 กิโลเมตร และใช้เวลาทั้งสิ้น 20 นาที 59 วินาที ซึ่งหากนำเวลาดังกล่าวไปเปรียบเทียบกุบเหล่า Supercar มันช้ากว่าถึง 3 เท่าเลยทีเดียว

เหตุผลสำคัญของความประหยัด

ถึงแม้ว่าเจ้า โตโยต้า พรีอุส ปลั๊ก-อิน ไฮบริด จะทำเวลาได้ไม่ดีเท่ากับเหล่า Supercar แต่นั้นคงไม่ใช่สาระสำคัญที่พวกเค้าต้องการ สิ่งสำคัญอยู่ที่ อัตราสิ้นเปลืองของมัน ที่ให้ผลลัพธ์อย่างมหัศจรรย์ เนื่องจากว่า เจ้าพรีอุส ใช้อัตราในการบริโภคน้ำมันเพียงแค่ 247 กม./ลิตร เท่านั้นเอง แต่เหตุผลสำคัญที่มันสามารถประหยัดได้ถึงเพียงนี้คงเป็นเพราะว่า เจ้าพรีอุส ใช้การขับเคลื่อนในโหมดไฟฟ้า EV เกือบตลอดเส้นทาง 20.8 กิโลเมตรนั่นเอง

ขุมพลังแห่งความประหยัด

Toyota Prius Plug-in hybrid จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า (HP) และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 80 แรงม้า (HP) พร้อมแบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาด 44 kWh ขณะที่รุ่นปกติเป็นแบตเตอรี่นิกเกิลเมทัลไฮดรายขนาด 1.3 kWh

ถึงแม้ว่าการนำเจ้า Toyota Prius Plug-in hybrid มาใช้ในชีวิตจริงนั้น อาจจะไม่สามารถทำอัตราการสิ้นเปลืองได้ดีเท่ากับอยู่ในสนาม แต่ตามที่โบร์ชัวร์ของมันกำหนดไว้มันก็สามารถทำอัตราได้ดีถึง 47 กม./ลิตร ซึ่งนั่นก็ถือว่าเป็นอัตราที่น่าพอใจแล้วใช่หรือไม่ครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามข้อมูลของรถยนต์อย่าง Toyota Prius เพิ่มเติมได้ที่นี่

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ