ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คลิป Virtual Cockpit... เทคโนโลยีสุดล้ำจาก Hyundai

24 ม.ค. 2563 N/A views

อิสระไปกับการขับขี่อย่างเต็มที่กับเทคโนโลยีสุดล้ำจากค่ายรถจากเกาหลี Hyundai (ฮุนได) ซึ่งนำเสนอแนวคิดเทคโนโลยีภายในห้องโดยสารอันแปลกใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค ซึ่งทางค่ายเรียกว่า “Virtual Cockpit” คิดค้นโดยศูนย์เทคนิคในยุโรปของบริษัท

Virtual-Cockpit

เรียกว่างัดไม้เด็ดออกมาเรื่อยๆ สำหรับค่าย Hyundai หลังจากก่อนหน้านี้ ก็มีการเผยข่าวเกี่ยวกับ รถกระบะรุ่นแรกจาก Hyundai ที่คาดว่าจะใช้ขุมพลัง Genesis GV80

อ่านเพิ่มเติม : เอสยูวีสุดล้ำ Genesis GV80!!

จุดเด่นคือการให้ความสำคัญกับการลดจำนวนปุ่ม และสร้างอินเทอร์เฟซที่สะอาดตา ด้วยเหตุนี้จึงนำไปสู่การใช้หน้าจอแบบสัมผัสบนพวงมาลัย ซึ่งพวงมาลัยควบคุมจะมีการติดตั้งจอแสดงผลขนาดใหญ่สองชุดที่ปรับตามหลักสรีรศาสตร์ของการจับพวงมาลัย และสามารถปรับแต่งได้เพิ่มเติมเพื่อให้เข้ากับความชอบส่วนบุคคล

จอแสดงผลเหล่านี้มาพร้อมกับการออกแบบไอคอนที่กำหนดค่าได้อย่างอิสระที่เข้าใจง่าย เหมือนกับกับเลย์เอาท์ของสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน สำหรับแผงหน้าปัดมาตรวัดค่าต่างๆ หลังพวงมาลัย ออกแบบให้แสดงผลแบบ 3D ดูสวยงามโดดเด่นเอามากๆ เลยทีเดียว

สุดท้ายแล้วนวัตกรรมของ Hyundai (ฮุนได) ที่เรียกว่า “Virtual Cockpit” จะช่วยลดการรบกวนผู้ขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่นั้น ทางบริษัทได้ทดลองกับสถาบัน Würzburg ในประเทศเยอรมนี ซึ่งประเมินได้ชัดว่านั้น นวัตกรรมนี้ต่ำกว่าขีดจำกัดการรบกวนที่กำหนด

Virtual-Cockpit2

โดยองค์กรความปลอดภัยด้านการจราจรอย่าง NHTSA ในสหรัฐอเมริกา สำหรับ “Virtual Cockpit”  ยังอยู่ในระหว่างการทดสอบอีกในหลายๆ ด้าน โดยยังไม่มีกำหนดที่จะใช้จริงแต่อย่างใด

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด