ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Volkswagen Passat 2015 เตรียมขึ้นชิงบัลลัง BMW

5 ก.ค. 2557 N/A views

ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากเยอรมัน พร้อมที่จะเปิดตัวรถซีดานยอดนิยมอย่าง Volkswagen Passat 2015 แต่ในรอบนี้พวกเค้าไม่ได้ส่งแค่ตัวถังแบบซีดานมาโค่นจอมอำนาจอย่าง BMW 3-Series และ Mercedes Benz c-class พวกเค้ายังส่งรถยนต์รุ่นดังกล่าวมาในรูปแบบตัวถัง เอสเตทอีกด้วย

Volkswagen Passat 2015

Volkswagen Passat 2015

รูปลักษณ์และดีไซน์ภายนอกของ Volkswagen Passat 2015

Volkswagen Passat 2015 ได้ทำการอัพเกรดตัวถังใหม่ ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น และมีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม โดยความยาวตัวถังจะลดลงเพียง 2 มม. เท่านั้น ตามด้วยระยะฐานล้อยาวขึ้น 79 มม. ขณะเดียวกันตัวรถยังเตี้ยลงถึง 14 มม.และกว้างขึ้น 12 มม.

ในขณะเดียวกัน Volkswagen จะมีรถยนต์รุ่นดังกล่าวให้เลือกถึง 3 รุ่นย่อยด้วยกัน คือ Trendline Comfortline และ Highline ซึ่งในแต่ละรุ่นจะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและการตกแต่งรูปลักษณ์ภายนอกที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น กรอบไฟหน้าที่มีตั้งแต่ หลอดไฟแบบฮาโลเจนธรรมดา ไปจนถึงไฟ LED เต็มรูปแบบที่มาพร้อมระบบ Dynamic Light Assist ที่ปรับแสงได้ตามการขับขี่

volkswagen passat interior

volkswagen passat interior

มุมมองจากภายในห้องโดยสาร

ในส่วนของห้องโดยสาร โฟล์คสวาเก้น พาสสาท 2015 ถูกออกแบบให้มีความภูมิฐานมากขึ้นในด้านการตกแต่ง พร้อมกันนี้ยังได้ติดตั้งอุปกรณ์ระดับพรีเมียมเพื่อเป็นการตอบสนองลูกค้า โดยสิ่งที่น่าจับตามองคือการติดตั้งหน้าจอ 12.3 นิ้วเป็นมาตรวัดแทนที่แบบอนาล็อกดั้งเดิม รวมถึงการมี Heads-Up Display แสดงผลการขับขี่ขึ้นบนกระจกหน้าด้วย นอกจากนี้ในส่วนของระบบอินโฟเทนเมนท์ก็มีให้เลือกใช้กันตั้งแต่ Composition Touch แสดงผลผ่านหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ตามมาด้วย Composition Colour หน้าจอ 6.5 นิ้วและปิดท้ายกันที่ตัวท็อป Discover Pro ขนาดใหญ่ถึง 8 นิ้วจุใจกันไปเลย

ตัวอย่างเครื่องยนต์แบบ TSI ที่เคยใช้ใน Passat

ตัวอย่างเครื่องยนต์แบบ TSI ที่เคยใช้ใน Passat

เครื่องยนต์พร้อมให้เลือกสรรถึง 10 รุ่น

โดยเครื่องยนต์ที่มีมาให้เลือกถึง 10 รุ่นนี้ จะมีทั้งแบบเบนซิน และดีเซล โดยมีพลังแรงม้าที่แตกต่างกันออกไปตั้งแต่ 118 – 276 แรงม้าเลยทีเดียว แต่เครื่องยนต์ 1 ตัวที่น่าสนใจก็คือ เครื่องยนต์ขนาด 1.4 ลิตร แบบ TSI ปลั๊กอินไฮบริด ที่มีขุมพลังให้ถึง 208 แรงม้า และสามารถขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าได้ไกลถึง 50 กม. นับว่าเป็นอีก 1 ทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

ซีดาน หรือ เอสเตท

ซีดาน หรือ เอสเตท

ระบบความปลอดภัยที่คำนึงถึง

ระบบรักษาความปลอดภัยที่ทางค่ายรถยนต์อย่าง Volkswagen จัดมาเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่ก็มีมากมายไม่แพ้รุ่นเดิม เช่น Area View ระบบตรวจจับรอบคัน ตามมาด้วย Park Assist ระบบช่วยจอดกึ่งอัตโนมัติ และระบบ Side Assist เป็นระบบที่ช่วยตรวจจับมุมอับสายตา นอกจากนี้ยังมีระบบต่างๆที่จะมาช่วยในการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่อีกมากมายเลยทีเดียว

ถึงแม้ว่าค่าย Volkswagen จะบอกว่ารถยนต์อย่าง  Volkswagen Passat 2015 เป็นรถยนต์ในระดับพรีเมียมที่มีราคาปานกลาง จนใครๆก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ แต่สายข่าวก็แอบกระซิบว่าเจ้า Passat 2015 จะมีค่าตัวที่สูงขึ้นกว่า Passat 2014 อย่างแน่นอน ในเรื่องของการเปิดตัวชาวไทยอาจต้องรอกันต่อไป แต่ที่ยุโรปมีการเปิดจองล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

ติดตามข้อมูลและรายละเอียดคู่แข่งของเจ้า Volkswagen Passat 2015 กันต่อได้เลย

BMW 3-Series 

Mercedes Benz c-class

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ