ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Volvo Vera หัวลาก EV ระบบขับขี่อัตโนมัติ

19 มิ.ย. 2562 N/A views

นี่คือรถบรรทุก (หัวลาก) พลังงานไฟฟ้า และใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติแบบ 100% ของ Volvo ที่มีชื่อว่า Vera โดยมันมีหน้าที่เชื่อมต่อการขนส่งจากศูนย์กระจายสินค้าไปยังท่าเรือในเมืองโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน

ผลงานการสร้างสรรค์เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Volvo Trucks และ DFDS ซึ่งเป็นบริษัทโลจิสติกส์ โดย Volvo Vera ซึ่งเป็นหัวลากพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ถูกมอบหมายให้เป็นส่วนหนึ่งของระบบเชื่อมต่อในการกระจายสินค้าไปทั่วโลก

Volvo-Vera-หัวลากไฟฟ้า-2

Volvo Vera ซึ่งใช้ระบบส่งกำลังแบบเดียวกับรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า Volvo FL Electric ถูกออกแบบมาให้ทำงานแบบซ้ำๆ อยู่ภายในศูนย์ส่งสินค้า โรงงาน และท่าเรือ ซึ่ง Volvo กล่าวว่ามันสามารถขนส่งสินค้าในระยะทางสั้น ๆ ได้เป็นจำนวนมาก และยังมีความแม่นยำสูงอีกด้วย

Volvo-Vera-หัวลากไฟฟ้า-5

Volvo Trucks ได้ออกแบบให้ Volvo Vera ขับขี่ด้วยตัวเองที่ความเร็วสูงสุด 40 กม./ชม. ซึ่งถูกตรวจสอบความปลอดภัยในการขับขี่อัตโนมัติโดยหอควบคุม สำหรับโครงการนี้เป็นก้าวแรกที่จะนำหัวลากพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ไปใช้ขนส่งจริงบนถนนสาธารณะที่มีการกำหนดเส้นทางในเขตอุตสาหกรรมไว้ล่วงหน้า

Volvo-Vera-หัวลากไฟฟ้า-1

Volvo-Vera-หัวลากไฟฟ้า-4

Mikael Karlsson รองประธานฝ่าย Autonomous Solutions ที่ Volvo Trucks กล่าวว่า “ตอนนี้เรามีโอกาสที่จะใช้ Vera ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม และพัฒนาศักยภาพของมันในงานอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกัน”

Volvo-Vera-หัวลากไฟฟ้า-3

นี่อาจจะเป็นสิ่งยืนยันถึงการเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถบรรทุกที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก ไม่ว่า Volvo Trucks (วอลโว่ ทรัคส์) จะพัฒนาอะไร สิ่งเหล่านั้นย่อมทำให้ผู้คนได้ตื่นเต้นอยู่เสมอ

Volvo-Vera-หัวลากไฟฟ้า-6

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด