ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฟรี Wifi บนรถเมล์ กว่าจะใช้ได้ปาเข้าไปปี 58

14 ก.ย. 2557 N/A views

เพื่อนๆหลายคนคงจะได้ยินข่าวคราวของ ฟรี Wifi บนรถเมล์ ในบ้านเรากันมาบ้างแล้วนะครับ ซึ่งในช่วงแรกเชื่อว่าหลายๆคนคงเป็นแบบผม ที่หลงเข้าใจกันไปว่า ฟรี Wifi ดังกล่าว ที่จะเริ่มทดสอบระบบในวันที่ 1 ต.ค. 57 คงจะให้ใช้ได้เลย แต่บัดนี้ มันไม่ใช่อย่างที่คิดซะแล้วครับ

ความจริงเกี่ยวกับเรื่อง ฟรี Wifi บนรถเมล์ จาก ผู้อำนวยการ ขสมก.

นายนเรศ บุญเปี่ยม รักษาการผู้อำนวยการ ของ ขสมก เผยถึงเรื่อง ฟรี Wifi บนรถเมล์ ว่า การติดตั้งที่ดำเนินการในขณะนี้ เป็นการทดสอบระบบเท่านั้น ไม่ได้มีการเปิดให้ประชาชนใช้บริการได้จริงในวันที่ 1 ต.ค. 2557 อย่างที่มีกระแสข่าวออกไป เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษา และทดลองติดตั้งระบบ ซึ่งต้องทำการวิ่งไปบนถนนเพื่อหาความเสถียรภาพของสัญญาณให้มีความราบรื่นที่สุดก่อน

โดยบริษัท แพลนบีมีเดีย จำกัด ผู้ที่ได้รับสัญญาการติดตั้งโฆษณาบนรถเมล์ จะเป็นผู้ดำเนินการวางระบบทั้งหมด โดยที่ ขสมก.ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ในโครงการดังกล่าว และคาดว่าประมาณเดือน ม.ค. 2558 ระบบฟรี Wifi นี้ จะสามารถเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้จริงอย่างแน่นอน

แผนการดำเนินงานและประโยชน์ที่จะเกิดขึ้น

นายนเรศ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นจะมีการติดสัญญาณนำร่องในรถโดยสารปรับอากาศยูโรทู จำนวน 200 คันก่อน จากจำนวนรถยูโรทูที่มีอยู่ทั้งสิ้น 1,500 คัน และจะมีการขยายโครงการทั้งหมดเป็น 4 ระยะ จนครบทั้ง 1,500 คัน

เริ่มที่ 200 ไปสู่ 1,500 คัน

เริ่มที่ 200 ไปสู่ 1,500 คัน

ดังนั้นเชื่อว่า โครงการดังกล่าว จะทำให้ประชาชนหันมาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะมากยิ่งขึ้น ส่วน บริษัท แพลนบีมีเดีย จำกัด ก็จะสามารถขายพื้นที่โฆษณาได้ด้วย

เตรียมมือถือสุดโปรดไว้ให้ดีนะครับ

เตรียมมือถือสุดโปรดไว้ให้ดีนะครับ

ก็เรียกว่าได้ประโยชน์กันครบทุกฝ่ายแหละครับ ทั้ง ขสมก. แพลนบีมีเดีย รวมไปถึงเพื่อนๆที่ต้องนั่งรถโดยสารประจำทาง แต่น่าเสียดายที่มาช้าไปหน่อย ยังไงก็ยินดีกับอีก 1 ก้าวข้องประเทศเราครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ