ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จัดไป 5 อันดับ รถหายมากที่สุด ในบ้านเรา

29 ส.ค. 2557 N/A views

สิ่งหนึ่งที่เจ็บปวดมากที่สุดในชีวิตคนเรา พอๆกับธุรกิจล้มละลาย บ้านถูกยึด ต่างๆนาๆ คงหนีไม่พ้น รถหายครับ จริงอยู่ครับมีคนเคยบอกว่า พวกนี้เป็นของนอกกาย แต่ของนอกกายพวกนี้เราหามาด้วยกำลังกายจริงไหมครับเพื่อนๆ ยิ่งมีคนมาชุบมือเปิบเอาของเราไปง่ายๆ มันยิ่งน่าเจ็บใจนัก วันนี้จัดไปเพื่อระวังภัยครับ 5 อันดับ รถหายมากที่สุด ในบ้านเรา

สถิติและช่วงเวลาที่ รถหายมากที่สุด

ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา มีผู้เข้าแจ้งความเกี่ยวกับการถูกโจรกรรม ราวๆ 3 พันคดี แบ่งเป็นรถยนต์ 300 กว่าคดี และจักรยานยนต์กว่า 2 พันคดี แต่เพื่อนๆรู้ไหมครับว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับตัวผู้โจรกรรมได้ประมาณ 300 คดีเท่านั้น ได้ยินอย่างนี้แล้วไม่สบายใจเลยจริงๆครับ

เดี๋ยวจัดการให้นะคร้าบ

เดี๋ยวจัดการให้นะคร้าบ

ส่วนช่วงเวลาที่ รถหายมากที่สุด วัดจากข้อมูลการเข้าแจ้งความ พบว่า ในช่วงเวลา 18.00 น. – 24.00 น. เป็นช่วงเวลาที่มีการโจรกรรมมากที่สุด แต่หากแยกข้อมูลเป็นของรถยนต์อย่างเดียว พบว่า หลังเที่ยงคืนเป็นต้นไป คือเวลายอดนิยมครับ เพราะคนร้ายจะใช้ช่วงเวลาที่เจ้าของรถหลับสนิทนั่นเอง

เข้าเรื่องเลยครับ 5 อันดับ รถหายมากที่สุด ในบ้านเรา

1. Toyota Altis 

2. Toyota Vios

3. Toyota Fortuner

4. Toyota Vigo

5. Isuzu D-max

จากสถิติ 5 อันดับด้านบน ไม่ใช่ว่า ผมไปโจมตีค่ายรถ Toyota ในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยแต่อย่างใดนะครับ แต่ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของใบสั่ง ของพวกแก็งค์โจรกรรมมากกว่าครับ สังเกตุได้จากการที่ โตโยต้า อัลติส คือ รถที่หายมากที่สุด เพราะว่าอะไรล่ะครับ เพราะอัลติสเป็นรถยอดนิยม รวมไปถึงมีการนำไปใช้เป็นแท็กซี่เป็นจำนวนมาก ถ้างั้นคงไม่แปลกใช่ไหมครับ ที่ความต้องการอะไหล่ก็มีมากไปด้วย ส่งผลให้เค้ามานำรถที่จอดอยู่ตามบ้านไปทำเป็นอะไหล่นั่นเองครับ

มาดูฝั่งกระบะกันบ้างครับ เพื่อนๆหลายๆคนคงรู้อยู่แล้วนะครับว่า การโจรกรรมรถกระบะ ถือว่าเป็นเรื่องยอดนิยมมานมนานแล้ว แต่ในช่วงนี้เหมือน โตโยต้า วีโก้ จะมีใบสั่งที่หนากว่า อีซูซุ ดีขแม็กซ์ อยู่เล็กน้อยครับ

เอากะเค้าสิครับ

เอากะเค้าสิครับ

เพื่อนๆได้เห็นโพลกันไปแล้ว ดังนั้นเพื่อนๆที่ใช้รถรุ่นต่างๆตามนี้อยู่ต้องระวังให้มากๆนะครับ ส่วนเพื่อนๆที่ใช้รถที่ไม่อยู่ใน 5 อันดับนี้ ก็อย่านิ่งนอนใจนะครับ มิจฉาชีพหากพบโอกาส เค้าอาจจะไม่เลือกก็ได้ครับ ทางที่ดีป้องกันไว้ก่อนดีที่สุดครับ ทีมงานเราสัญญาว่า จะรีบนำวิธีป้องกันการโจรกรรม มาเสนอให้เพื่อนๆได้รู้อย่างเร็วที่สุดนะครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ