ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อีก 20 ปีข้างหน้า รถในอนาคต งดใช้ พวงมาลัย

23 ก.ค. 2557 N/A views

เมื่อไม่นานมานี้เราเพิ่งนำเสนอถึงเรื่องราวของ Hyundai Genesis 2015 ที่มีการปล่อยคลิป สามารถขับเคลื่อนโดยไร้คนขับ ล่าสุดมีผลวิจัยตัวหนึ่งเผยข้อมูลว่า รถในอนาคต ภายใน 20 ปีข้างหน้านี้ คงจะไม่มี พวงมาลัย แตร และคันเร่ง อีกต่อไป โดยมันจะเป็นพาหนะที่รับส่งผู้คนโดยอัตโนมัตินั่นเอง ซึ่งก็คงเป็นไปได้ไม่ยากนัก

จากความเห็นของนักวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับ รถในอนาคต

สถาบัน Institute of Electrical and Electronics Engineers หรือ IEEE ทำการสำรวจความคิดเห็นของนักวิชาการ ตลอดจนนักวิจัยและนักพัฒนาเทคโนโลยีระดับโลก จำนวนกว่า 200 คน เกี่ยวกับเรื่อง รถในอนาคต ซึ่งหลายๆฝ่ายมีความคิดเห็นที่คล้ายกันว่า มันจะสามารถขับเองได้โดยอัติโนมัติ โดยให้มนุษย์เป็นเพียงผู้โดยสารเท่านั้น

ภายในห้องโดยสารปราศจากพวงมาลัย

ภายในห้องโดยสารปราศจากพวงมาลัย

 แล้วจะทำได้อย่างไร

หากเพื่อนๆได้ติดตาม วงการอุตสาหกรรมยานยนต์ อย่างสม่ำเสมอ จะเห็นว่า รถยนต์ในปัจจุบัน เริ่มมีการนำ เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ ซอฟต์แวร์ ช่วยตรวจสอบมุมต่างๆ ระบบช่วยการขับขี่ , ระบบรักษาความเร็วของรถ ระบบป้องกันการกินเลน รวมไปถึงระบบช่วยนำทางอย่าง GPS ที่หลายๆคนรู้จักกันดี ซึ่งหากมองให้ลึกๆแล้ว หากนำมันมารวมๆกัน การที่จะให้มนุษย์เป็นเพียงผู้โดยสารอยู่ใน รถในอนาคต นั้น คงไม่น่าจะใช่เรื่องยากเลยทีเดียว

มนุษย์จะกลายเป็นเพียงผู้โดยสารเท่านั้น

มนุษย์จะกลายเป็นเพียงผู้โดยสารเท่านั้น

ดังนั้นแน่นอนว่าในอีก 15 – 20 ปีข้างหน้านี้ อุปกรณ์จำพวก กระจกมองหลัง แตร ระบบเบรคฉุกเฉิน คงเป็นชิ้นส่วนที่ล้าสมัยแน่ๆ รวมไปถึง แป้นเหยียบ เบรค คันเร่ง รวมไปถึง พวงมาลัย คงไม่ต้องใช้อีกต่อไป โดยเชื่อว่าหลายๆประเทศจะเร่งออกกฎหมายให้ใช้รถอัตโนมัติได้อย่างถูกต้อง เมื่อวันนั้นมาถึงครับ

สามารถติดตามเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ