ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สนามแข่งช้าง! ได้การรับรองมาตรฐาน F1

28 ก.ย. 2557 N/A views

หากพูดถึงกระแสสนามแข่งรถในตอนนี้  คงไม่พ้น สนามแข่งช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (CHANG INTERNATIONAL CIRCUIT) ที่ถือว่าดีที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้  แถมสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ส่งหนังสือรับรองถึให้เป็นแทร็กระดับมาตรฐาน FIA GRADE 1 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมการันตีเป็นแทร็กที่สามารถจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ชิงแชมป์โลกได้ เป็นสนามที่ 27 ของโลก  อีกด้วย

สนามแข่งช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

สนามแข่งช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

สนามแข่งช้าง ! ได้การรับรองมาตราฐาน F1

คุณ ฌอง ท็อดด์ ประธานใหญ่สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ได้ส่งจดหมายพร้อมลงลายเซ็นรับรองให้ สนามแข่งช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (Chang Internationnal Circuit) เป็นสนามแข่งรถระดับมาตรฐาน FIA GRADE 1 เรียบร้อยแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. เป็นต้นไป

ส่งผลให้สนามแข่งช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ผ่านมาตรฐานจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบได้ทุกระดับทั่วโลก รวมถึงการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกหรือฟอร์มูล่า วัน

จดหมายรับรองมาตรฐาน FIA GRADE 1

จดหมายรับรองมาตรฐาน FIA GRADE 1

อยากรู้กันแล้วล่ะสิ  ว่ามีระยะเท่าไรกัน

สำหรับ สนามแข่งช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มีระยะทางต่อ 1 รอบ 4.554 กิโลเมตร หรือ 2.83 ไมล์ มีความกว้าง 13 เมตร มีทั้งหมด 12 โค้ง เป็นเส้นทางตามเข็มนาฬิกา และนักขับที่ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลโพซิชั่นจะประจำกริดสตาร์ทด้านซ้ายของแทร็ก

เส้นทางสนาม CHANG INTERNATIONAL CIRCUIT

เส้นทางสนาม CHANG INTERNATIONAL CIRCUIT

คงมีแฟนๆที่ชอบดูการแข่งรถ  คงมีคำถามในใจแล้วล่ะสิว่าสนามแข่งรถแห่งนี้  จะบรรจุผู้ชมได้กี่คน  คำตอบคือ  50,000  คน และข่าวล่าสุด ในวันที่ 4 – 5 ต.ค. นี้  ยังมีการจัดการแข่งขัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซูเปอร์จีที เรซ (Buriram united super GT race) ซึ่งขาซึ่งไม่ควรพลาด

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราว ข่าวสารรถยนต์ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ