ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จราจรจีนโหด โชเฟอร์ เปิดไฟสูง ให้นั่งมองไฟ 5 นาที

13 ส.ค. 2557 N/A views

ตำรวจเมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีนจัดหนัก ลงโทษผู้ขับขี่ที่ชอบ เปิดไฟสูง รบกวนสายตาผู้อื่น โดยการเรียกลงจากรถแล้วให้มานั่งมองไฟสูงหน้ารถตำรวจเป็นเวลา 5 นาที เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึก

มาตรการ เปิดไฟสูง บังคับจ้องแสงจ้า เป็นอย่างไร

สายข่าวจากต่างประเทศให้ข้อกับเราว่า ตำรวจจราจรในเมืองเสิ่นเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน คิดวิธีปราบปรามผู้ใช้รถยนต์ ที่ชอบ เปิดไฟสูง ในเขตเมือง เป็นการรบกวนทัศนวิสัยผู้ใช้ยานพาหนะคันอื่น โดยให้ผู้ที่กระทำผิดหลายราย นั่งลงด้านหน้ารถตำรวจที่เปิดไฟสูง โดยมีระยะห่างเพียงไม่กี่เมตร และให้จ้องมองไฟหน้ารถยนต์เป็นเวลา 5 นาที ก่อนจะนำตัวไปตักเตือน และปรับเงิน 300 หยวน คิดเป็นเงินไทยก็ 1,200 บาทครับ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังบอกอีกว่า มาตรการดังกล่าวจะทำให้คนเหล่านี้หลาบจำอย่างแน่นอน

ภายหลังจากมีมาตรการนี้ เกิดอะไรขึ้น

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ของจีน ได้โพสต์มาตรการดังกล่าวลงโซเชี่ยลมีเดีย ก็มีกระแสตอบรับวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก แต่ก็น่าดีใจที่ส่วนใหญ่ ลงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า เจ้าหน้าที่ออกมาตรการได้อย่างยอดเยี่ยม และควรเพิ่มโทษเข้าไปอีก ซึ่งบางคนถึงกับบอกว่า ควรให้นั่งจ้อง 30 นาทีกันเลยทีเดียว

โดยท้ายที่สุด เจ้าหน้าที่จีนก็ได้ออกมาปฏิเสธที่จะเพิ่มบทลงโทษ เป็นการนั่งจ้องไฟ 30 นาที เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับบอกว่า ระยะเวลาในการนั่งมองไฟที่นานเกิน 5 นาที จะทำให้เป็นอันตรายต่อดวงตาของผู้ถูกลงโทษ ดังนั้นระยะเวลา 5 นาที ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว หากผู้กระทำความผิดสำนึก และเข้าใจว่าตนได้สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ร่วมทางคนอื่นๆ เท่านั้นก็นับว่าคุ้มค่ามากที่สุดแล้วครับ (หล่อมากๆ)

นับว่าสุดยอดจริงๆครับ ทั้งกฎหมาย ทั้งเจ้าหน้าที่ แล้วพวกเราชาวไทยว่ายังไงกันดีครับ อยากได้กฎหมายแบบนี้ไหม แต่ที่แน่ๆผมอยากได้เจ้าหน้าที่น่าๆรักๆแบบนี้ครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ