ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เตือนเพื่อนๆ โพสต์หมิ่นตำรวจ อาจถูกจับได้

23 ก.ย. 2557 N/A views

สวัสดีกันอีกครั้งครับเพื่อนๆชาว Thaicarlover วันนี้ผมมีเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง เกี่ยวกับการแสดงความเห็นบน Facebook ในเชิง โพสต์หมิ่นตำรวจ เพื่อเตือนเพื่อนๆด้วยความห่วงใยครับ เนื่องจากล่าสุดพึ่งมีผู้โชคได้ถูกเจ้าหน้าที่เรียกไปพบมาครับ

ต้นสายปลายเหตุของเรื่อง นาย ก. โพสต์หมิ่นตำรวจ แล้วถูกเรียกตัว

เรื่องราวที่นาย ก. ทำการ โพสต์หมิ่นตำรวจ แล้วถูกเรียกตัวนั้น เริ่มต้นมาจากทางเพจ Thailand Police Story ซึ่งเป็นเพจเผยแพร่ข่าวสาร การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการปราบรามผู้กระทำผิดเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ ได้นำภาพและการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะทำงานอยู่ สี่แยกไฟแดงพัทยาใต้ จ.ชลบุรี มาเผยแพร่ และเตือนผู้ขับขี่ว่า อย่าลืมสวมหมวกกันน็อค แต่ปรากฎว่ามีคนจำนวนมาก รวมถึงนาย ก. เข้ามาโพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงด่าทอ ทั้งที่เจ้าหน้าที่ก็ทำงานกวดขันวินัยจราจรถูกต้องทุกอย่าง

และนี่คือภาพที่ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

และนี่คือภาพที่ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

หลังจากด่ากันสนุกสนาน ก็ถึงคราวซวยของนาย ก.

หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง เจ้าหน้าที่จึงสุ่มชื่อผู้ที่เข้ามาวิจารณ์ขึ้นมาหนึ่งคน และผู้โชคดีคนนั้นก็คือ นาย ก. สืบทราบว่านาย ก. ทำงานอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในพัทยา เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปสอบถามกับฝ่ายบุคคล ก่อนที่ทั้งหมดจะทำความเข้าใจ ปรับทัศนคติ ซึ่งนาย ก. รับว่าได้โพสต์ข้อความขณะมึนเมา ก่อนจะมีการขอขมา ตามที่ปรากฏในภาพดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรครับ

นี่คือข้อความของผู้โชคดีครับ

นี่คือข้อความของผู้โชคดีครับ

โดยในภายหลังเพจ Thailand Police Story ได้ลงภาพและข้อความระบุว่าว่า ” สุ่มผู้โชคดี ” ซึ่งเป็นภาพของ นาย ก. ยกมือไหว้ขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากโพสต์ข้อความในเชิงหมิ่นประมาทไปนั่นแหละครับ ก็นับว่ายังโชคดีที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ติดใจเอาความ ไม่เช่นนั้น นาย ก. อาจโดนดำเนินคดีตามต่อไปนี้ครับ

มาตรา 136 ผู้ใดดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำการตามหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา 326 ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

จึงปรากฎภาพของนาย ก. ในกริยาเช่นนี้ครับ

จึงปรากฎภาพของนาย ก. ในกริยาเช่นนี้ครับ

ซึ่งเอาจริงๆผมว่าเรื่องนี้ก็พอเข้าใจได้แหละครับ เพราะว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยให้ประชาชนตำหนิการทำงานกันอย่างสบายใจ ทั้งๆที่กระทำหน้าที่โดยสุจริต ก็อาจจะส่งผลให้ประชาชนมีค่านิยมต่อต้านการทำงานของเจ้าหน้าที่เพิ่มขึ้น และจะทำให้ไม่มีใครยำเกรงในกฎหมาย บ้านเมืองอาจจะวุ่นวายในที่สุดครับ ซึ่งผมก็อยากเตือนเพื่อนๆชาว Thaicarlover ที่ผมเคารพรักให้ระวังๆกันหน่อยครับ เดี๋ยวเค้าเลือกให้ไปเป็นผู้โชคดีจะยุ่งเอา แอดมินเองก็เสียวๆอยู่เหมือนกันนะเนี่ย ><

และนี้คือภาพที่เพจ Thailand Police Story ทำการแชร์ครับ

และนี้คือภาพที่เพจ Thailand Police Story ทำการแชร์ครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ