ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เริ่มแล้ว !! กล้องวงจรปิด ออกใบสั่งอัตโนมัติ

20 มี.ค. 2558 N/A views

ข่าวว่าได้มีการนำกล้องวงจรปิดออกใบสั่งอัตโนมัติมาใช้ในการทดลองแก้ไขปัญหาจราจร แต่ยังมีการดำเนินเรื่องอยู่ระหว่างรองบประมาณครับ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ได้แจ้งความคืบหน้าเรื่องการนำกล้องวงจรปิดออกใบสั่งอัตโนมัติ ล่าสุดร่วมกับบริษัทเอกชน เพื่อออกแบบกล้องมาใช้งานตามแยกไฟแดงในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวม 130 แยก โดยในเฟสแรกเร่งด่วนมีจำนวน 70 แยก และตามเส้นทึบคอสะพานอีก 30 จุด เช่น หน้าห้างพันทิพย์ประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี ที่พบว่ารถที่ออกจากห้างตัดกระแสทางตรงเบียดเส้นทึบขึ้นสะพาน เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้รถติด หรือในช่วงกลางคืนบริเวณถนนอังรีดูนังต์  เป็นสาเหตุทำให้รถทางตรงผ่านลำบาก เชื่อว่าโครงการกล้องวงจรปิดออกใบสั่งอัตโนมัติจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาจราจรได้จริง

กล้องจะทำการบันทึกทะเบียนรถตลอด 24 ชั่วโมง และจัดส่งใบสั่งถึงบ้านเลยที่เดี่ยวครับ โดยผบ.ตร. ได้ลงนามคำสั่งแก้กฏหมายเพื่อความสะดวกสะบายสามารถชำระเงินผ่านเคาท์เตอร์เซอร์วิสได้ทันที หากไม่ประสงค์โต้แย้ง และหากไม่มาชำระค่าปรับจะถูกส่งเรื่องไปยังกรมการขนส่งทางบกเพื่อทำการอายัดทะเบียน ตอนนี้อยู่ระหว่างการรองบประมาณ และจะดำเนินการโดยเร็วที่สุดครับ

ติดตามข่าวสารของ คนรักรถ อื่นๆ ได้ที่นี่