ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มาทำความเข้าใจกับ “รถหาย“ ต้องผ่อนต่อหรือไม่ ?

20 มี.ค. 2558 N/A views

จากกระแสข่าวที่ว่า เมื่อรถหายหรือถูกโจรกรรม เราจะต้องเสียค่าผ่อนรายเดือนต่อหรือไม่ และจะมีอะไรที่เราต้องรับผิดชอบอีกมั้ย เรามาไขข้อข้องใจทั้งหลายกันเลยครับ

ข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊ค ทนายผู้หนึ่ง ตามชื่อเฟซบุ๊คว่า ทนายพรชัย รังสรรค์ แนะนำถึงข้อควรปฎิบัติกรณีรถยนต์ของท่านเกิดสูญหาย ไว้คือ

1.รีบแจ้งความเพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐานให้ได้โดยเร็วที่สุด

2.หลังจากที่ได้ทำการแจ้งความ และลงบันทึกประจำวันเรียบร้อยให้เรารีบนำในแจ้งความไปยื่นให้กับบริษัทประกันภัยที่เราได้ทำเรื่องไว้ และรวมถึงบริษัทไฟแนนซ์ด้วย

สำหรับผู้ที่สงสัยว่า เมื่อเกิดกรณีรถยนต์สูญหาย หรือถูกโจรกรรมนั้นจะต้องทำการเสียค่างวดต่อไป หรือไม่ ? 

ทนายพรชัย รังสรรค์ ได้บอกว่า ไม่ต้องทำการผ่อนต่อ หรือเสียค่างวดแต่อย่างใด เพราะสัญญาที่เราทำไว้กับบริษัทไฟแนนซ์ เป็นกรณีสัญญาเช่าซื้อ หมายถึง ทรัพสินให้เช่า และจะทำการโอนเมื่อถึงการชำระครบตามสัญญา

เพราะฉะนั้น เมื่อทรัพย์สินที่เราเช่าซื้อเกิดสูญหาย หรือถูกโจรกรรมขึ้นมา สัญญาย่อมจะระงับ และผู้เช่าซื้อจะไม่ต้องผ่อนส่ง หรือเสียค่างวดอีก ทางด้าน  ‘ทนายพรชัย’ ยังบอกอีกว่า มีหลายคนแล้วที่ถูกบริษัทไฟแนนซ์หลอกให้ส่งค่างวดต่อ ทั้งๆ ที่สัญญานั้นถูกระงับแล้ว

ดังนั้น ในกรณีที่รถสูญหาย หรือถูกโจรกรรม บริษัทไฟแนนซ์จะได้รับเงินค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันที่ทำไว้อยู่แล้ว เราไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าเสียหายใดๆ อีก

‘ทนายพรชัย’ ได้เป็นคนระบุไว้ สมมุติว่า เมื่อเกิดกรณีรถสูญหายหรือถูกโจรกรรม ให้เราลองคำนวนค่างวดทั้งหมดที่เราได้ทำการชำระตามอายุแล้วคิดเป็นยอดรวมว่าเป็นเงินทั้งหมดเท่าใด เพราะบริษัทประกันของท่านจะได้ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่บริษัทนั้นๆ เอง

ติดตามข่าวสารของ คนรักรถ อื่นๆ ได้ที่นี่