ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ลือหึ่ง!! ปตท. กักตุนน้ำมัน ติดป้ายน้ำมันหมด...งดเติม

19 ธ.ค. 2557 N/A views

เกิดการแชร์สนั่น!! ในกรณีที่ ปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขา เชียงราย ได้ทำการติดป้ายประกาศว่า น้ำมันหมด งดเติมชั่วคราว โดยชาวโซเชี่ยลได้ตั้งคำถามว่า นี่คือการ กักตุนน้ำมัน หรือไม่

จุดเริ่มต้นของเรื่อง ปตท. กักตุนน้ำมัน

เรื่องราว กักตุนน้ำมัน นี้ เกิดจาก ผู้ใช้เฟสบุ๊คนามว่า ภาณุพงค์ กันทะมาลา ได้ทำการโพสต์รูปภาพ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. แห่งหนึ่ง ได้มีการติดป้าย ประกาศไว้ที่ตู้จ่ายน้ำมันว่า หมด งดเติมชั่วคราว

พร้อมกันนี้ ผู้ใช้เฟสบุ๊คคนดังกล่าว ยังได้เขียนข้อความว่า ” ปั้มน้ำมัน ปตท.ในเขตเมือง เชียงราย ปิดป้าย แก๊ส 91, 95 กับเบนซิน หมด กว่าจะวนเจอปั้มที่เหลือเบนซิน สอบถามพนักงานทราบว่า ไม่หมด แต่เจ๊ไม่ให้ขาย เพราะราคาลงเยอะเกินไป ..เข้าใจว่าเจ๊ซื้อน้ำมันมาตอนราคาแพง แต่ราคาน้ำมันดันลดลงกระทันหัน เจ๊จึงจะขาดทุน จึงไม่ยอมขายน้ำมัน เช่นนี้เขาเรียกกักตุนหรือไม่ เลยออกนอกเมือง เจอบางจาก ก็ไม่เห็นจะเป็นแบบปตท. แสดงว่า ปตท.นี่แหละที่ไม่ยอมขาย ”

หลังจากนั้นมีกระแสตอบรับอย่างไร

ชาวโซเชี่ยลจำนวนมาก เทความเห็นต่อว่า เจ้าของปั๊ม ปตท. พร้อมเรียกร้องให้ตรวจสอบ กรณีกักตุนน้ำมันที่เกิดขึ้นนี้ แต่ก็มีบางส่วนที่แสดงความเห็นใจ ที่ต้องรับน้ำมันราคาแพงมาขายในราคาถูก

ปตท. ว่าอย่างไร

นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด ชี้แจงว่า กรณีผู้บริโภคไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. เชียงราย เนื่องจากในวันดังกล่าวมีน้ำมันจำหน่ายไม่เพียงพอ และเกิดความเข้าใจผิดจากการสื่อสารของพนักงานหน้าร้าน ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจเป็นการกักตุนน้ำมัน

เนื่องจากในวันืี่ 16 ธันวาคม 57 มีการปรับลดราคาน้ำมัน ทำให้มีผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้า จึงทำให้มีน้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอล์จำหน่ายไม่เพียงพอ ซึ่งเมื่อเกิดเหตุผู้บริหารสถานีบริการได้ดำเนินการสั่งน้ำมันเข้ามาเพิ่มในทันที และสามารถให้บริการน้ำมันทุกชนิดได้ตามปกติในเย็นวันเดียวกัน

ในการนี้ ปตท. ก็ได้ ขออภัยในความไม่สะดวกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้กำชับให้สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทุกแห่งวางแผนการสั่งน้ำมันในช่วงนี้ให้เพียงพอกับความต้องการใช้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคแล้ว ก็เอาเป็นว่า อาจจะเข้าใจผิดกันจริงๆก็ได้ครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ