ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จับจริงปรับจริง ข้อหา เปลี่ยนล้อแม็ก (มีคลิป)

3 ธ.ค. 2557 N/A views

ล้อแม็กหรือล้ออัลลอยเนี่ย ใครๆเค้าก็เปลี่ยนกันทั้งบ้านทั้งเมือง ก็มันสวยนี่ครับพี่จ่า แล้วทำไมผมถึงโดนจับอยู่คนเดียว สรุปกฎหมายที่แท้จริงในการ เปลี่ยนล้อแม็ก เป็นอย่างไร มาดูกัน

เรื่องราวในคลิป ถูกจับข้อหา เปลี่ยนล้อแม็ก

เรื่องราวในคลิป เปลี่ยนล้อแม็ก ถูกจับนี้ ถูกเผยแพร่โดยเพจ You Do ซึ่งเผยให้เห็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร้อยเอ็ด กำลังออกใบสั่งให้กับเจ้าของคลิป ในข้อหา เปลี่ยนวงล้อโดยไม่ได้ขออณุญาติ ซึ่งตลอดเวลาเจ้าของคลิปก็ได้มีการทวงถามถึงมาตรฐานในการชี้วัดด้วย

ข้อความของเจ้าของคลิป

“เวลา 10.45 น.ผมโดนจับปรับข้อหาเปลี่ยนล้อแม็กครับ เรื่องผมเปลี่ยนก็ใช่ ผมไม่ได้จดทะเบียน แต่ขับทั่วไปผมก็ไม่เคยโดรจับข้อหานี้เลย ถามคุณตำรวจได้คำตอบว่า ที่นี่เข้มงวดแต่ที่อื่นผมไม่รู้ ผมจึงได้ติดตามถึงงานของคุณตำรวจต่อไปว่า ทำไมจับคันผมแล้วคันอื่นที่เปลี่ยนล้อแม็กมาทำไมไม่จับตรวจหรือเช็ค แล้วคุณตำรวจเอาอะไรมาวัดว่า ผมเปลี่ยนคันอื่นก็เปลี่ยน แต่คันที่โดนต้องเป็นผม คุณเอาอะไรมาชี้วัดครับ”

เพื่อนๆสามารถดูคลิปดังกล่าวได้ที่นี่ครับ

โดนจับข้อหาเปลี่ยนล้อแม็ก

ทั้งนี้คลิปดังกล่าวก็ไม่ได้ถ่ายตัวรถให้เห็นอย่างชัดเจน แต่เพื่อความกระจ่างผมจึงขออณุญาติ ยกกฎหมายที่ว่าด้วยการเปลี่ยนล้อ เปลี่ยนยางมาให้เพื่อนๆได้ทราบกันครับ

ในกฎหมายไม่มีการระบุขนาดของล้อ และขนาดก็ไม่ได้มีผลการเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้น จะใส่ล้อใหญ่ขอบ 18 -19-20 หรือจะ 22 ไม่ผิดครับ แต่ถ้าใส่แล้วยางเกินออกมานอกบังโคลนล้อมากๆข้างละหลายๆนิ้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ อาจสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น ก็ถือว่าผิด หรือใส่ล้อใหญ่จนต้องแบะล้อเพื่อหลบซุ้มแล้ววิ่งจนยางสึกเห็นผ้าใบ ต้องเรียกว่าเสี่ยงต่ออุบัติเหตุต่อตนเอง ก็ถือว่าผิดเช่นกัน

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ