ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ซึ้งใจ !!! มาดูเหตุผลสาวขับกระบะไม่รับเงินลุงขายขนมหวาน

29 ก.ย. 2560 N/A views

น้ำใจของผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดขึ้น และถูกส่งมอบให้กันได้เสมอทุกเวลา ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรก็ตาม นอกจากนี้การมอบน้ำใจให้กัน และกันย่อมได้รับการยกย่องจากผู้คนในสังคม เหมือนอย่างเช่นเหตุการณ์ที่สมาชิกเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Sukanya Aunpo ได้แชร์คลิปวีดิโอ รูปภาพ พร้อมข้อความ ซึ่งเหตุการณ์มีรายละเอียดตามข้อความด้านล่างครับ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 25 กันยายน 2560 เมื่อ Sukanya Aunpo เจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก ถูกลุงเจ้าของรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ซึ่งมีอาชีพขายขนมหวาน ชนท้ายรถกระบะของเธอ จนไฟท้ายแตก และด้านข้างยุบ แต่ลุงไม่มีเงินที่จะชดใช้ค่าเสียหาย หลังวันนั้นลุงขายขนมหวานได้พยายามหาเงินมาชดใช้ค่าเสียหาย โดยโทรติดต่อหญิงสาว พร้อมกับนำเงิน 1,500 บาท มาชดใช้ แต่สาวเจ้าของรถกระบะกลับปฏิเสธ โดยให้เหตุผลดังนี้

สาวไม่รับเงินลุง_16

สาวไม่รับเงินลุง_17

“ลุงมาแล้ว ลุงเอาตังค่าซ่อมรถเรามาให้ เราทำตามที่พูดแล้วนะคะ “ไม่เอาตังลุงค่ะ” ค่าซ่อมรถทั้งหมดเราออกเอง ลุงก็ไม่มี ไปยืมคนอื่นมา เราก็ไม่ได้มีมากมาย ถ้าพอช่วยเหลือลุงได้เราก็ขอช่วยลุงไว้ละกันเนอะ ในฐานะที่ลุงทำตามที่พูด ไม่หนี แสดงความบริสุทใจในการซ่อมรถให้เรา เราเลยไม่รับเงินลุง”

“อีกทั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีรถทางตรงขับด้วยความเร็วจึงทำให้ลุงพยามยามชิดซ้ายซึ่งบวกกับลุงกำลังรีบกลับบ้านเพื่อไปดูแลเมียทีเป็นอัมพาตทำให้ควบคุมรถไม่ได้เลยทำให้เกิดอุบัติเหตุนี่ขึ้นมา ลุงคงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้”

“ลุงดีใจมาก ตักขนมให้หลายถุงเลย ไม่เอาก็ไม่ยอม ช่วยเหลือกันไป เงินทองของนอกกายเนอะ รถโดนชน 2 วันติด อาจได้โชคอย่างอื่นก็ได้”
“ปล. ขอบคุณพี่เจ้าของอู่รถด้วยนะคะ พี่เค้าใจดีมากค่ะ ลดให้แล้วลดให้อีก เร่งมือทำรถให้ด้วย ขอบคุณมากมายจิงๆค่ะ”

” ถ้าเรามีน้ำใจต่อคนอื่น คนอื่นก็มีน้ำใจกับเรา “

สาวไม่รับเงินลุง_01

สาวไม่รับเงินลุง_09

เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ได้เข้าชมคลิปวีดิโอที่ลุงขายขนมหวานนำเงินมามอบให้หญิงสาวเจ้าของรถกระบะมากกว่า 5 ล้านครั้ง และต่างชื่นชมน้ำใจที่เธอได้มอบให้ในครั้ง อีกทั้งยังแสดงความเห็นใจ และสงสารลุงขายขนมหวานที่ต้องดูแลภรรยาที่เป็นอัมพาต

สาวไม่รับเงินลุง_10

ลุงขายขนมหวาน

การมอบน้ำใจให้กัน และกัน นับว่ายังไม่หายไปจากสังคม เนื่องด้วยเรามักจะเห็นการใช้ความรุนแรงระหว่างผู้ใช้รถใช้ถนนเกือบจะทุกวัน แม้เงินจำนวนดังกล่าวจะไม่มากมายสำหรับใครบางคน แต่สำหรับใครอีกหลายคนนับว่าหามาด้วยความยากลำบาก เหมือนดั่งที่หญิงสาวเจ้าของรถกระบะได้โพสต์ไว้ว่า “ถ้าเรามีน้ำใจต่อคนอื่น คนอื่นก็มีน้ำใจกับเรา” และล่าสุดรถกระบะคันดังกล่าวได้ซ่อมเสร็จแล้ว

สาวไม่รับเงินลุงหนมหวาน

สภาพรถกระบะหลังจากซ่อมเสร็จ

สาวไม่รับเงินลุงขายขนมหวาน

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ