ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ซ่อมรอยบุบ รอยยุบ รอยลักยิ้ม ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

23 ต.ค. 2557 N/A views

สวัสดีเพื่อนๆคนรักรถ ทุกคนนะครับ รอยบุบบุ๋มๆ หรือรอยลักยิ้ม หากมันอยู่บนหน้าของสาวๆก็ดูน่ารักดีใช่ไหมครับ แต่หากมันมาอยู่บนรถคันเก่งของเรา ต้องบอกว่า ถึงกับหมดหล่อ หมดสวยเลยทีเดียว แล้วใครเล่าจะอยากเกิดอุบัติเหตุให้รถยนต์ของเรามีตำหนิ จะดีไหมครับหากเราสามารถ ซ่อมรอยบุบ ได้ด้วยตัวเอง

ซ่อมรอยบุบ รอยยุบ รอยลักยิ้ม ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

วันนี้ขอแยกออกเป็น 2 วิธีนะครับ เพราะการ ซ่อมรอยบุบ ของเรา สามารถซ่อมได้ทั้งบริเวณตัวถังรอบคัน รวมไปถึงในส่วนของกันชนด้วย ซึ่งจะมีวิธีที่แตกต่างกันออกไป แต่ยืนยันว่าง่ายทั้ง 2 แบบครับ

ดึงๆดันๆ

ดึงๆดันๆ

ซ่อมรอยบุบที่ตัวถังรถ

เริ่มจากการ ซ่อมรอยบุบ ที่ตัวถังรถกันก่อนเลยครับ ขั้นแรกเตรียมอุปกรณ์ก่อนเลยครับ จดเลยนะครับ อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมก็คือ 1. ที่ดูดส้วม ครับ อ่านไม่ผิดหรอกครับ ที่ดูดส้วมเพียงอันเดียวก็ซ่อมรอยบุบบนตัวถังรถได้แล้วครับ วิธีการก็แค่กดเบาให้แนบสนิท แล้วดึง เท่านั้นเองครับ

หากไม่เห็นภาพ เพื่อนๆสามารถรับชมวิธีการจากคลิปด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เมื่อทำตามจนสำเร็จได้อย่างในคลิแที่ผมนำเสนอแล้ว จะหลงเหลือร่องรอยเล็กๆ ที่นี้หากเพื่อนๆมีความสามารถในการเคาะ ก็จัดการเคาะจากด้านในออกมาเลยครับ แต่หากไม่แน่ใจในฝีมือจะนำไปให้ช่างผู้ชำนาญการเคาะก็ไม่ว่ากัน เพราะเหลือรอยแค่นี้คงไม่แพงแล้วครับ

เป่าแล้วดันๆ

เป่าแล้วดันๆ

ซ่อมรอยบุบ ที่ส่วนกันชน

ในส่วนของกันชนนี้ ต้องยอมรับครับว่ามันจะมีวิธีการที่ค่อนข้างยากกว่า การซ่อมตัวถัง เมื่อซักครู่ แต่ผมเชื่อว่า เพื่อนๆหลายๆคน มีรอยบุบอยู่ที่กันชน มากกว่าที่ตัวถังเสียอีก เช่นนั้นลองดูหน่อยก็ไม่เสียหายครับ อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม จดอีกแล้วครับ ไดร์เป่าผมอันเดียวครับ วิธีการก็ไม่น่าจะยากเกินไปครับ ใช้ไดร์เป่าผมเป่าในจุดที่เกิดการยุบตัว แล้วใช้มือดันให้คืนทรง กันชนที่เป็นพลาสติกเมื่อโดนความร้อน ก็จะสามารถกลับคืนทรงได้ครับ

และเพื่อความกระจ่างของเพื่อนๆ สามารถรับชมคลิปด้านล่างนี้ ประกอบได้เลยครับ

ทั้งนี้การ ซ่อมรอยบุบ ของกันชน โดยใช้ความร้อนจากไดร์เป่าผมนั้น ต้องระวังอย่าใช้ความร้อนมากเกินไป เพราะจะทำอันตรายต่อสีรถได้ครับ

ก็จบกันไปแล้วครับสำหรับวิธีการ ซ่อมรอยบุบ รอยยุบ รอยลักยิ้ม ที่เกิดขึ้นกับรถของเราในบริเวณต่างๆ แอบกระซิบบอกนิดนึงครับว่า ทั้ง 2 วิธีนี้ บางกรณีอาจซ่อมได้ถึง 100% แต่ในบางกรณีก็อาจเหลือร่องรอยเล็กน้อยครับ แต่ทางที่ดีใช้สติ และสมาธิ ในการใช้รถใช้ถนนมากๆครับ จะได้ไม่ต้องมีร่องรอยมาประทับไว้บนรถคันเก่งของเรา สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ