ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เตือน!!! หยุด ติดสินบนตำรวจ ไม่งั้นโดนหนักแน่

10 ต.ค. 2557 N/A views

“ช่วยหน่อยเถอะจ่า” , “ฝากไปจ่ายละกันนะดาบ” ,  ‘เดี๋ยวเลี้ยงน้ำจ่าละกันนะ’ หรือ ยื่นไปเลยโท่งๆก็ยังมี หากเพื่อนๆเป็นหนึ่งคนที่เคย ติดสินบนตำรวจ เช่นนี้ ต้องหยุดพฤติกรรมดังกล่าวด่วนเลยนะครับ เพราะว่า เดี๋ยวนี้เค้าว่ากันว่า ตำรวจติดกล้องไว้ที่ปากกาแล้ว หากเพื่อนๆยื่นไป โดนหนักทันที

เพราะเหตุใดถึงต้องหยุด ติดสินบนตำรวจ

อันที่จริงเราทุกคน ก็ไม่ควร ติดสินบนตำรวจ อยู่แล้วแหละครับ เพราะเราทุกคนต่างก็รู้ว่ามันไม่ถูกต้อง แต่ที่เราทำกันไปนั้น เพราะความเคยชิน แถบางทีพวกพี่จ่าก็เป็นคนเรียกด้วยซ้ำ แต่ต่อจากนี้ไป เชื่อผมเถอะครับว่า จราจรจะไม่ค่อยกล้าเรียกค่าไถ่จากเพื่อนๆแล้ว เนื่องจากว่า ทางตำรวจนครบาลได้ประกาศออกมาแล้ว หากมีการติดสินบนเกิดขึ้น แล้วเจ้าพนักงานจับกุมมาได้ ตำรวจคนนั้นจะได้รางวัลทันที 10,000 บาทครับ

เงินเยอะ VS เงินน้อย

เงินเยอะ VS เงินน้อย

แล้วเพื่อนๆลองคิดตามผมนะครับว่า เวลาที่มีการติดสินบนตำรวจกัน หลายๆคนก็ว่ากันด้วยหลักร้อย ดังนั้นการที่ยื่นแบ้งค์ร้อยออกไปนั้น จะมีจราจรคนไหนรับไหมล่ะครับ เค้าแค่ไม่รับแบ็งค์ร้อย แล้วก็จับกุมเพื่อนๆทันที จากนั้นไปรับ แบ็งค์พัน 10 ใบ คิดดีๆนะครับ หากเพื่อนๆคิดว่ายังจะเสี่ยงอยู่ เพราะหากโครงการนี้ พวกเค้าทำได้จริงขึ้นมาล่ะก็ มีหนาวกันทุกฝ่ายครับ

งานนี้มีหนาว!!!!!

งานนี้มีหนาว!!!!!

หากประชาชน ติดสินบนตำรวจ จะเป็นอย่างไร

บอกก่อนเลยนะครับว่า ในเรื่องของกฎหมายนั้น ผมเองไม่ได้รู้เรื่องอะไรเท่าไหร่นักหรอกครับ แต่เท่าที่ได้ยินมาก็พอจับใจความได้ว่า หากมีผู้ติดสินบนเจ้าหน้าที่ แล้วทางเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีจับกุม ผู้ต้องหาคนนั้น จะต้องคดีอาญา มาตรา 144 ที่เขียนไว่ว่า ผู้ใดให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัด หรือสมาชิกสภาเทศบาล เพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ดังนั้นเพื่อนๆลองคิดดูนะครับ แทนที่เราทำผิดก็รับใบสั่งมา แล้วไปเสียค่าปรับซะ แต่กลับกลายเป็นว่า ต้องไปขึ้นศาล สู้คดีต่างๆนาๆ และหากสุดท้ายเกิดแพ้คดี ก็ต้องติดคุก พร้อมเสียเงิน 10,000 บาทอีก อันไหนจะคุ้มกว่ากัน

กล้องปากกา ระวังกันให้ดีนะครับ

กล้องปากกา ระวังกันให้ดีนะครับ

แล้วหากตำรวจ เรียกรับสินบนจากประชาชนบ้างล่ะ

ผมว่าครั้งนี้หากเค้าทำกันได้จริงๆ มันก็จะแก้ปัญหาดังกล่าวได้จริงๆนะครับ เพราะทางฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากรับสินบน หรือเรียกรับสินบนจากประชาชน กรณีใดๆก็ตามแต่ จะต้องถูกไล่ออกจากการเป็นราชการตำรวจและติดคุกสถานเดียวเท่านั้น งานนี้ผมว่าพอฟัดพอเหวี่ยงครับ เพราะมีแฟนเพจของเราได้ กระซิบฝากเตือนเพื่อนๆมาแล้วว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พกกล้องปากกาติดตัวไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ต้องห่วง เตรียมถ่ายเหมือนกันแน่นอน

งานนี้ดวลกันสนุกแน่ครับ

งานนี้ดวลกันสนุกแน่ครับ 

ดังนั้นหากต่างคนต่างระวังกันแบบนี้ตลอดไป เรื่องสินบนหายไปจากแผ่นดินไทยแน่นอนครับ อย่าลืมนะครับเพื่อนๆ ติดสินบน โดนแน่ เพราะขณะนี้ก็มีผู้ที่โดนดำเนินคดีไปหลายรายแล้ว ในเรื่องการติดสินบน บางรายประกันตัวกันที่ 7 หมื่นก็ยังมี ด้วยความเป็นห่วงครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ