ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

นี่คือ ถนนที่รถติดที่สุด ในกรุงเทพมหานคร

26 ส.ค. 2557 N/A views

เพื่อนๆที่ใช้รถใช้ถนน อยู่ใน กทม. เป็นประจำ คงจะพอทราบถึงความโหดร้ายของถนนเมืองกรุงใช่ไหมครับ ไม่ว่าจะเป็นตอนเช้า หลังเลิกงาน บางทีวันหยุดยังติดแหง็กกันอีก วันนี้เราลองมาดูกันหน่อยครับว่า ถนนที่รถติดที่สุด ในกรุงเทพ มันอยู่ที่ไหนกันเนี่ย

ผลสำรวจ ถนนที่รถติดที่สุด เกิดจาก ?

ผลสำรวจจากการจดทะเบียนรถยนต์ในแต่ละปี ทำให้พบว่า สาเหตุหลักๆที่บ้านเรารถมันติดเหลือเกินก็เพราะว่า ประชาชนมีการใช้รถยนต์มากขึ้น โดยเฉพาะในปี 2554 ที่มียอดรถจดทะเบียนมากกว่า 6,580,000 คัน นั่นก็คือปีเดียวกับที่มีนโยบาย ลดภาษีรถคันแรก นั่นแหละครับ ซึ่งตั้งแต่วันที่เริ่มมีนโยบาย จนถึงวันนี้ ทำให้มียอดรถจดทะเบียนเพิ่มขึ้นกว่า 8 ล้านคันเลยทีเดียว

แต่ขณะนี้รถคันแรกเริ่มถูกยึดคืน คงต้องรอดูต่อไป

แต่ขณะนี้รถคันแรกเริ่มถูกยึดคืน คงต้องรอดูต่อไป

จากข้อมูลของสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. พบว่า ถนนที่รถติดที่สุด คือ ?

ข้อมูลจากสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ได้บ่งชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนตั้งแต่ปี 2554 ถึงปัจจุบัน พบว่า การจราจรในกรุงเทพเข้าสู่ขั้นวิกฤติมาเรื่อยๆ  และยังขยายอนาเขตไปเรื่อยๆอีกด้วย ซึ่งเส้นถนนงามวงศ์วาน ตั้งแต่แยกแคราย ไปถึงแยกเกษตร เป็นเส้นทางที่อัตราค่าเฉลี่ยความเร็วลดลงมากที่สุด โดยวัดผลมาจากปี 54  ที่มีความเร็วเฉลี่ย 36.95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พอมาในปี 56 ในช่วงเดือนสิงหาคม ลดลงเหลือแค่เพียง 24.34 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เส้นนี้รถติดเป็นอันดับ 1

เส้นนี้รถติดเป็นอันดับ 1 

สรุปว่า

ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า ถนนที่รถติดที่สุด 5 อันดับแรก ในกรุงเทพบ้านเรา มีดังต่อไปนี้

  • ถนนงามวงศ์วาน ตั้งแต่แยกแคราย ไปถึงแยกเกษตร ครองแชมป์ครับ ติดจริงติดจังจริงๆนะครับสำหรับเส้นนี้
  • อันดับที่สอง ได้แก่ ถนนศรีอยุธยา จากแยกมักกะสัน ถึง แยกสี่เสาเทเวศน์
  • อันดับที่สาม ตามมาติดๆ ถนนสุขุมวิท จากแยกบางนาถึง แยกใต้ทางด่วนเพลินจิต อันนี้ใกล้บ้านแอดมิน แอดมินฟันธงครับ
  • อันดับที่สี่ ถนนพหลโยธิน จากแยกหลักสี่ ถึง แยกลาดพร้าว
  • และอันดับที่ห้า ได้แก่ ถนนรัชดาภิเษก จากแยกรัชวิภา-แยกพระราม 9 เส้นนี้ผมเคยติดจนต้องซื้อไข่ปิ้งกลางสี่แยกมาทานแทนข้าวเลยนะครับ

ดังนั้นเชื่อผมเถอะครับว่า ปัญหาการจราจรมันเป็นปัญหาที่ยังไม่มีใครสามารถแก้ได้ในเร็วๆนี้อย่างแน่นอนครับ ทางที่ดีเริ่มจากตัวเราก็เผื่อเวลาในการเดินทางซักหน่อย ก็น่าจะโอเคแล้วครับ อันที่จริงก่อนจะมีนโยบาย รถคันแรก มันก็ติดอยู่แล้วแหละครับ เพียงแต่ว่า ตั้งแต่มีมันติดหนักกว่าเดิมแค่นั้นเองครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ