ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ใครอยากรู้บ้าง นำสัตว์เลี้ยงขึ้นรถ ต้องทำยังไง

13 ก.ค. 2557 N/A views

หลายคนคงไม่ปฏิเสธว่า เจ้าตัวแสบที่เราเลี้ยงอยู่ มันเปรียบเสมือนบุคคลหนึ่งคนในครอบครัวไปแล้ว ซึ่งก็คงจะไม่ผิดถ้าหากเวลาเราอยากไปเที่ยวไกลๆแล้วเราอยากจะพามันไปด้วย แต่มักจะติดปัญหาการขับถ่าย กลิ่นสาป เป็นต้น ทีมงาน Thaicarlover จัดไปครับ กับหัวข้อ ใครอยากรู้บ้าง นำสัตว์เลี้ยงขึ้นรถ ต้องทำยังไง

เผยขั้นตอนการ นำสัตว์เลี้ยงขึ้นรถ ต้องทำยังไง

1. สอบถามข้อมูลของสถานที่ไว้ล่วงหน้า ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะสถานที่ที่จะไปนั้น ต้องมีความเหมาะสมกับความเป็นอยู่ของสัตว์เลี้ยงเรา เช่น สภาพอากาศ เป็นต้น นอกจากนี้อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญ ต้องดูว่าสถานที่นั้นๆสามารถนำสัตว์เลี้ยงไปได้หรือไม่ เช่น อุทยานหลายๆที่มักจะไม่ให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าเป็นต้น

2. จัดพื้นที่ให้สัตว์เลี้ยงอยู่อย่างเป็นสัดส่วน อย่าให้ไปเล่นก่อกวนในระหว่างขับ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ควรสวมเชือกสายจูงแล้วเอามาคาดเข้ากับเข็มขัดนิรภัย เพื่อเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้แก่สัตว์เลี้ยงของเรา โดยสามารถเลือกเอาตามความเหมาะสมว่า จะเอาเบาะหน้าหรือเบาะหลัง

คล้องเข็มขัดนิรภัยกับตัวรัดเข้าด้วยกันเพื่อความปลอดภัย

คล้องเข็มขัดนิรภัยกับตัวรัดเข้าด้วยกันเพื่อความปลอดภัย

3. จัดเก็บของในรถให้เรียบร้อย เช่นพวก พรม ผ้า หรือ หนัง ซึ่งเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค ซึ่งนอกจากเป็นตัวสะสมเชื้อโรคแล้วยังชำรุดเสียหายง่ายอีกด้วย  จึงต้องหาผ้าหรือวัสดุกันเปื้อนปูให้ก่อนแล้วจึงให้เค้านั่ง หรือนอนเพื่อป้องกันการเสียหายของอุปกรณ์

4. ไม่ควรเปิดแอร์ ให้ลดกระจกรับลมจากภายนอกจะดีกว่า เพื่อเป็นการลดกลิ่น แถมเจ้าตัวแสบเองอาจจะไม่ชินกับการเปิดแอร์ แต่ก็อย่าเปิดลงไปมากนัก เพราะอาจจะเกิดอันตรายกับเจ้าตัวแสบ เช่น การกระโดดลงไป ก็อาจจะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้

หาวัสดุกันเปื้อนบริเวณที่จะให้เค้าอยู่ก็นับว่าดีมากๆครับ

หาวัสดุกันเปื้อนบริเวณที่จะให้เค้าอยู่ก็นับว่าดีมากๆครับ

5. เตรียมน้ำดื่มไปให้เพียงพอ เนื่องจากในเวลาเดินทางเจ้าตัวแสบจะมีความตื่นเต้นและต้องการกินน้ำอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงต้องเตรียมไปให้เค้าด้วย หากไม่อยากเตรียมไปเพราะกลัวรถเลอะ ก็แวะจุดพักรถในทุกๆ 1 ชั่วโมงแทนละกันครับ ทั้งนี้เพื่อให้เค้าทำการขับถ่ายไปด้วยเลย

6. ห้ามปล่อยสัตว์เลี้ยงไว้ในรถเพียงลำพังอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้เค้าเกิดอาการเครียด เหมือนเด็กๆที่ถูกทิ้งไว้ในรถเลยครับ ทางที่ดีควรนำเค้าลงมาด้วยนะครับ

อย่าทิ้งผมไว้ในรถนะคร้าบ

อย่าทิ้งผมไว้ในรถนะคร้าบ

ทั้ง 6 ขั้นตอนดังกล่าว ก็เป็นเพียงข้อมูลเบื่องต้นเท่านั้น ทางที่ดีเพื่อนๆต้องสำรวจความพร้อมของตัวเองด้วยว่าจะมีเวลาพอดูแลเค้าหรือไม่ พึงนึกเสมอว่ามันก็มีหัวใจนะ แต่มันบอกเราไม่ได้เท่านั้นเอง ทางที่ดีหมั่นสังเกตุเค้าและเอาใจใส่ครับ แล้วเพื่อนๆอาจจะพบอีกหลายๆข้อที่ควรปฏิบัติ แล้วอย่าลืมนำมาแบ่งปันพูดคุยกันได้ที่นี่เลยนะครับ

เพื่อนๆยังสามารถติดตามเทคนิคต่างๆ ในการเดินทาง เพิ่มเติมได้ที่นี่

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ