ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ภัยใกล้ตัว น้ำมันเครื่องผสมน้ำ พังแน่นอน

4 ส.ค. 2557 N/A views

สวัสดีเพื่อนๆชาวคนรักรถครับ เพื่อนๆหลายๆคนคงจะจำได้ว่า เราเคยเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ การถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยตนเอง ไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ในความเป็นจริง เพื่อนๆหลายๆคนอาจจะไม่สะดวกเท่ากับการไปเปลี่ยนตามร้านหรือศูนย์บริการ วันนี้เราจึงอยากให้เพื่อนๆลองสังเกตุ สีของน้ำมันเครื่อง เพื่อไม่ให้ถูกหลอกเติม น้ำมันเครื่องผสมน้ำ ครับ

น้ำมันเครื่องผสมน้ำ ดูยังไง

โดยปกติแล้ว น้ำมันเครื่องที่เพิ่งเปิดแล้วเทออกจากขวดจะเป็นสีใสๆครับ และเมื่อเติมลงไปที่เครื่องยนต์แล้วทำการสตาร์ทเครื่อง สีของน้ำมันเครื่องจะค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีดำตามการใช้งานของเราครับ แต่ถ้าหากมันไม่ใช่สีดำขึ้นมาก็ยุ่งแล้วครับ น้ำมันเครื่องที่ผสมน้ำจะมีสีน้ำตาลเหมือนกาแฟที่ใส่ครีมครับ หากเพื่อนๆตรวจดูแล้วพบว่าสีน้ำมันเครื่องเป็นสีกาแฟ ให้รีบถ่ายน้ำมันเครื่องดังกล่าวออกมาทันที หรือจะให้ศูนย์บริการที่ไว้ใจได้เปลี่ยนให้ก็ได้ครับ เพราะน้ำมันเครื่องดังกล่าวมีน้ำผสมแน่นอนครับ

น้ำมันเครื่องสีกาแฟผสมครีม

น้ำมันเครื่องสีกาแฟผสมครีม

น้ำมันเครื่องผสมน้ำ มีผลอย่างไรต่อรถเรา

กล่าวง่ายๆ ว่า น้ำมันเครื่องมีหน้าที่หลักในการทำงาน คือ เป็นสารช่วยหล่อลื่นการทำงานและลดความร้อนในส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ ดังนั้นหากมีน้ำเข้าไปผสมเมื่อไหร่ แน่นอนว่า คุณสมบัติในการหล่อลื่นของน้ำมันเครื่องนั้น จะหมดไปทันที ส่งผลให้การทำงานของเครื่องยนต์มีปัญหาแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น แหวนสูบหัก ประเก็นแตก ลูกสูบไหม้ เสื้อเครื่องแตก 9ล9 แต่ละอาการรับรองว่าค่าซ่อมแพงสุดๆครับ

อย่าลืมตรวจเช็คสีและระดับของน้ำมันเครื่องกันเป็นประจำนะครับ

อย่าลืมตรวจเช็คสีและระดับของน้ำมันเครื่องกันเป็นประจำนะครับ

ดังนั้น หากเพื่อนๆไม่ใช่คนที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถยนต์ด้วยตัวเอง เวลาไปเปลี่ยนควรเลือกร้านที่ไว้ใจได้ หรือศูนย์บริการที่มีมาตรฐานนะครับ ทางที่ดีควรหมั่นชักตัววัดน้ำมันเครื่องขึ้นมาดูบ่อยๆด้วยครับ เพราะกรณีนี้ยังไม่รู้ว่าเกิดจากการแอบผสมของศูนย์เปลี่ยน หรือโรงงานผลิตน้ำมันเครื่องกันแน่ จะปลอดภัยที่สุดอยู่ที่ความรอบคอบของเพื่อนๆแล้วครับ ด้วยความเป็นห่วงจากใจจริงๆครับ เพราะอาการพวกนี้ซ่อมทีมันแพงมากจริงๆครับ

สามารถติดตามเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับการดูแลรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ