ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปิดตำนาน !! VW Beetle รถที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

13 ก.ค. 2562 N/A views

ในที่สุด Volkswagen Beetle คันสุดท้ายของโลกก็ได้เดินทางออกมาจากสายพานการผลิตในโรงงานที่ประเทศเม็กซิโก หลังจากเมื่อปีก่อนได้มีการประกาศข่าวล่วงหน้าเพื่อให้แฟน ๆ ของเจ้ารถเต่าได้ทำใจ แม้จะเป็นเรื่องที่น่าใจหายก็ตาม

VW-Beetle-คันสุดท้าย-3

เจ้ารถเต่าคันสุดท้ายคันนี้ถือว่าเป็นเครื่องหมายการสิ้นสุดการเดินทางของ VW Beetle ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยน Volkswagen ให้กลายเป็นสิ่งที่เรารู้จักกันในทุกวันนี้ และนับตั้งแต่ปี 1938 ถึง 2019 รถยนต์รุ่นนี้ขายไปทั้งสิ้น 21.5 ล้านคัน แม้เจเนอเรชั่นที่ 3 จะไม่ได้รับความนิยมมากนัก

Volkswagen Beetle ยุคดั้งเดิมทำยอดขายได้เป็นจำนวนมาก และเจนฯ ที่ 2 ซึ่งเปิดตัวมาในปี 1998 ทำยอดขายให้กับบริษัทได้มากกว่า 1.2 ล้านคัน ส่วนเจนฯ ที่ 3 ซึ่งเป็นเจนฯ สุดท้าย ถูกวางจำหน่ายในปี 2011 สามารถขายได้มากกว่า 500,000 คัน

Scott Keogh ซีอีโอของ Volkswagen Group of America กล่าวว่า “มันเป็นไปไม่ได้เลยถึงการจินตนาการว่า Volkswagen จะอยู่ไหน หากไม่มีเจ้ารถเต่า” และ “บทบาทที่มันได้โลดแล่นในวิวัฒนาการในแบรนด์ของเราจะยังคงอยู่ตลอดไป”

VW-Beetle-คันสุดท้าย-1

เจ้ารถเต่าคันสุดท้ายซึ่งเป็นรุ่นคูเป้ ออกแบบมาด้วยสีน้ำเงิน Denim Blue ซึ่งจะมีการนำมันไปจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์โฟล์คสวาเกน ในรัฐปวยบลา เม็กซิโก แม้โรงงานแห่งนี้ จะยุติการผลิต Volkswagen Beetle ไปแล้ว แต่สายพานการผลิตยังคงดำเนินต่อไปตามการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเพื่อผลิตครอสโอเวอร์รุ่นใหม่สำหรับตลาดอเมริกาเหนือ

ความยิ่งใหญ่ของ Volkswagen Beetle นั้นเห็นได้จากการถูกยกย่องให้เป็น 1 ใน 13 รถยนต์ที่ปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์ เนื่องจากมีจุดเด่นที่หารุ่นอื่นเปรียบได้ยากคือรถยนต์ที่ผลิตด้วยแพลตฟอร์มแบบเดียวที่ยาวนานที่สุด นอกจากนั้นยังได้รางวัลสุดยิ่งใหญ่ด้วยการเป็น  1 ใน 5 รถยนต์แห่งศตวรรษที่ 20

VW-Beetle-คันสุดท้าย-2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด