ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รวม 4 ปัญหาเดิมๆ ชวนหงุดหงิด คนใช้รถ ปี 2015

7 ม.ค. 2558 N/A views

ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2015 ปีแพะทอง บนท้องถนนของเมืองไทยก็ยังพบกับปัญหากวนใจ ชวนให้ผู้ใช้รถ ใช้ถนน ต้องหงุดหงิด อยู่เหมือนเดิม! เรามาดูกันดีกว่า ว่าปัญหาอะไรบ้างที่ชวนอารมณ์เสีย!

8

1. รถติด!

“โอ๊ย! สายอีกแล้ว!” เชื่อว่าหลายคนคงเคยบ่นอุบอิบอยู่คนเดียว กับปัญหารถติดในไทยแลนด์ แดนสยาม เมื่อหลายปีก่อนยังพอมีทางลัด ให้วิ่งเลาะเส้นทางร่นระยะไปได้บ้าง เดี๋ยวนี้หรอ? ทางลัดยังรถติด!  ไม่เว้นแม้กระทั่งทางด่วน!

ผู้ว่าฯเมืองโบโกต้า ประเทศโคลัมเบียเคยพูดเอาไว้ “เมืองที่เจริญแล้ว ไม่ใช่เมืองที่คนจนมีรถ แต่เป็นเมืองที่คนรวยใช้บริการรถสาธารณะ” เพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรบ้าง กับประโยคนี้?

รถติด

2. แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร!

“ไม่ไป เดี๋ยวส่งรถไม่ทัน” ห๊า?! ถ้าจะไม่รับผู้โดยสารแบบนี้ พี่ไม่ติดป้ายหน้ารถเลยหล่ะ ว่าจะไปไหนบ้าง! จะได้ไม่โบกให้เมื่อยมือ ปั่ดโธ่! หากเพื่อนๆ เจอแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร สามารถโทรแจ้งได้ที่สายด่วน 1197 โดยแจ้งเลขทะเบียนรถ สีรถ และเวลาเกิดเหตุโดยประมาณ งานนี้พวกเราต้องช่วยกัน เพื่อแก้ปัญหานี้แบบถาวร!

แท็กซี่ไม่รับผู้โดยสาร

3. รถมีปัญหา บริษัทรถไม่รับผิดชอบ!

“เกียร์กระตุก ซีลเกียร์รั่ว รถเร่งไม่ออก เบรคไม่อยู่” ให้ตายเถอะ! ปัญหาร้ายแรงขนาดนี้ บริษัทรถยนต์กลับเมินเฉย ไทยแลนด์ บ้านเรา ก็ไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารองรับข้อร้องเรียน … เป็นกันซะแบบนี้! เพื่อนๆ คิดว่าทางออกของปัญหา จะทำอย่างไร? 

รถมีปัญหา บริษัทไม่รับผิดชอบ

4. ใบสั่งสุดแปลก จากคุณตำรวจ!

“แต่งกายไม่สุภาพ (รองเท้าแตะ) 500 บาท!” ผู้ใช้รถเป็นอันต้องฉงน กับใบสั่งข้อหาสุดแปลก ทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้ขับขี่รถบรรทุก (ป้ายเหลือง) … เพื่อนๆ คนไหนเคยเจอใบสั่งแปลกๆ บ้าง?

ตำรวจแจกลายเซ็น

ติดตามเรื่องราวอื่นๆ ในคอลัมน์ คนรักรถ เพิ่มเติม