ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อย่ามองข้าม การถอยหลัง !! เคล็ดลับ และวิธีฝึกฝน

20 มี.ค. 2558 N/A views

การขับรถถอยหลังนั้นแน่นนอนครับว่าจะให้ความรู้สึกที่หมุนพวงมาลัยที่กลับกัน ดังนั้นเพื่อให้เกิดความเคยชินเราควรที่จะฝึกฝนขับถอยหลังบ่อยๆ และควรถอยอย่างใจเย็น

การขับรถถอยหลัง เมื่อเราหมุนพวงมาลัยไปแล้ว ต้องทิ้งระยะสักชั่วครู่หนึ่งอาการสนองตอบของรถจึงจะเกิดขึ้น และไม่ควรเร่งรีบเมื่อกำลังทำการถอยรถ เรามาดูข้อควรปฎิบัติที่ควรทำการฝึกฝนบ่อยๆ เพื่อให้เกิดความเคยชิน เพราะอาจจะเจอกับสถานที่ที่ไม่เอื้ออำนวยเท่าไร และอาจทำให้คุณต้องถอยรถยาวๆ

ไม่ต้องรีบร้อน ใจเย็นๆ

พยายามขับถอยหลังอย่างช้าๆ เพื่อให้ชินกับการตอบสนองของพวงมาลัย อย่าพยายามหมุนพวงมาลัยในขณะที่รถยังไม่เคลื่อนตัวอาจจะทำให้หน้ายางหมดสภาพเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งการหมุนพวงมาลัยขณะที่รถเคลื่อนตัว จะทำให้หมุนพวงมาลัยได้เบามือขึ้น

กระจกมองหลัง

แน่นอนว่าสิ่งสำคัญของการขับรถ คือการมองกระจก และเมื่อเราขับรถถอยหลัง เริ่มแรกให้ดูกระจกมองหลัง จากนั้นให้มองกระจกด้านข้างทั้งสองฝั่ง ว่ามีอะไรกีดขวางอยู่หรือไม่ หากไม่มีก็สามารถทำการถอยได้ปกติ

การหมุนพวงมาลัย 

อย่างไรก็ตาม บางครั้งการถอยหลัง เราอาจพบว่าด้านข้างฝั่งใดฝั่งหนึ่ง หรือทั้งสองฝั่งมีสิ่งกีดขวาง การถอยหลังจะเป็นเรื่องยากขึ้น โดยมากการเบี่ยงรถจะขึ้นอยู่กับล้อหน้า ซึ่งจุดนี้ต้องอาศัยการฝึกฝนบ่อยๆ เริ่มต้นจากพื้นที่โล่ง เพื่อให้เกิดความชำนาญ

*** ข้อพึงจำและปฏิบัติในการขับรถถอยหลัง

อย่าถอยรถจนกว่าจะมั่นใจว่าปลอดภัย ถึงแม้จะมีคนคอยช่วยดูทางให้ก็ตามเราก็ไม่ควรรีบเร่งนะครับใจเย็นๆ แล้วดูให้รอบคอบครับ

ไม่มีใครเก่งตั้งแต่เกิดนะครับ เช่นนั้นการฝึกฝนบ่อยๆ ให้เกิดการจดจำและความชำนาน เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วครับ

ติดตามข่าวสารของ คนรักรถ อื่นๆ ได้ที่นี่