ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยังไม่จบ !! มาสด้าเรียกคืนรถอีกกว่า 1.6 ล้านคัน !!

7 มิ.ย. 2558 N/A views

มาสด้า เรียกคืนรถยนต์เพิ่มอีก 1,600,000 คัน เพราะมปัญหาเรื่องของถุงลมนิรภัยของ บริษัททาคาตะในญี่ปุ่น ไม่ได้มาตรฐานรวม ๆ กันแล้วมาสด้าได้เรียกรถคืนมากว่า 2.2 ล้านคันทั่วโลก

มาสด้าเรียกรถคืน

เรียกคืนรถกว่า 1.6 ล้านคัน

Mazda บริษัทผู้ผลิตและส่งออกรถยนต์รายใหญ่ของญิปุ่นได้ประกาศเรียกคืนรถกว่า 1.6 ล้านคันซึ่งมีปัญหาในเรื่องถุงลมนิรภัย โดยถุงลมนิรภัยดังกล่าวผลิตโดยบริษัทคาคาตะในญิปุ่น ผู้ผลิตถุงลมนิรภัยรายใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า สารเคมีที่ใช้ในถุงลมนิรภัยดังกล่าว ทำงานผิดพลาด จนทำให้การพองออกของถุงลมแรงเกินไปจนกลายเป็นแรงระเบิด ที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

และมาสด้ายังเรียกคืนรถยนต์ทั่วโลกกว่า 2 ล้าน 2 หมื่นคัน ในจำนวนนี้ 465,000 คัน เป็นรถยนต์ในสหรัฐฯ และอีก 76,000 เป็นรถยนต์ในญี่ปุ่น ที่ผลิตระหว่างปี 2003-2008 ซึ่งจำนวนที่เหลือ ทางมาสด้าไม่ได้เปิดเผยว่า เป็นรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศใดอีกบ้าง โดยมีการรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตจากการทำงานผิดพลาดของถุงลมนิรภัยแล้ว 6 ราย

มาสด้าเรียกรถคืน

บริษัทรถยนต์ในสหรัฐฯ หลายค่ายจากเรียกคืนรถยนต์

และเมื่อเดือนที่ผ่านมาบริษัทรถยนต์ในสหรัฐฯ หลายค่ายจากเรียกคืนรถยนต์ไม่ว่าจะเป็น Honda, Toyota, General Motors และ BMW ก็เรียกคืนรถยนต์รวมกันกว่า 34 ล้านคัน ถือเป็นการเรียกคืนรถยนต์มากที่สุด

และการเรียกคืนรถยนต์ของมาสด้าครั้งนี้ทำให้หุ้นร่วงไปถึงร้อยละ 1.05 เหลือ 2,689 เยน ส่วนหุ้นของทาคาตะ ก็ร่วงลงไปร้อยละ 1.75 เหลือ 1,346 เยน

สามารถติดตามข่าวสารใหม่ ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ได้ ที่นี่

  1. ชัดเจน… คุยเฟื่อง เรื่อง เคลือบสีรถยนต์ ด้วยตัวเอง
  2. คนดียังมี!! จยย.ปริศนา ทำเงินปลิวว่อน ชาวบ้านจึงช่วยกัน
  3. มารู้จักกับ Application “Volvo On Call”
  4. ลองทำดูสิ! ลำโพง จากยางรถยนต์

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ