ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถคันแรก ตกค้างเป็นแสนคัน สรรพสามิต เตรียมปิดโครงการ

28 ก.ค. 2558 N/A views

ข่าวด่วน… กรมสรรพสามิต เตรียมเสนอให้ปิดโครงการ รถคันแรก พร้อมยังกำหนดว่า ให้ผู้ที่ใช้สิทธิ์จอง รถคันแรก มารับรถได้ถึงวันที่ 30 กันยายนนี้เท่านั้นนะจ้ะ

รายละเอียดของเรื่องราว รถคันแรก

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า ทางกรมสรรพสามิตจะทำเรื่องเสนอกระทรวงการคลัง เพื่อขอให้คณะรัฐมนตรี เห็นชอบปิดโครงการ รถคันแรก ซึ่งมีผู้ใช้สิทธิ์ตามโครงการ 1,200,000 คัน ซึ่งขณะนี้มีผู้ใช้สิทธิ์แล้ว 1,100,000 คัน และยังตกค้างที่ยังไม่รับรถอีก 100,000 คัน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ โดยจะกำหนดให้ต้องมารับรถภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ เท่านั้น โดยที่ผ่านมากรมสรรพสามิตได้ประสานงานกับค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ให้ออกแบบสำรวจไปยังผู้ที่ได้รับสิทธิ์ตามโครงการดังกล่าว พบว่า มีผู้ตอบกลับมาว่าจะใช้สิทธิ์จำนวนไม่มาก และจำนวนผู้ที่มารับรถยนต์ตามสิทธิ์ดังกล่าวก็มีจำนวนน้อย

โดยเฉพาะในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้มารับรถเพียง 1-2 คันเท่านั้น จึงคาดว่าผู้ที่ได้รับสิทธิ์ส่วนใหญ่คงไม่มารับรถยนต์แล้ว เพราะช่วงที่ผ่านมามีรถยนต์รุ่นใหม่ออกมาสู่ตลาดจำนวนมาก ทำให้ผู้ที่ลงชื่อจองรถยนต์ไว้อาจเปลี่ยนใจไปซื้อรถรุ่นใหม่ และยังพบว่ามียอดจองรถยนต์เกินจริง เพราะใน 1 คนใช้สิทธิ์จองรถยนต์มากกว่า 1 คัน

ก็เรียกได้ว่า ตกค้างกันเป็นแสนคันครับ เดี๋ยวเราคงต้องมาดูกันครับว่า เค้าจะดำเนินการแก้ไขกันอย่างไรในเรื่องนี้ นับเป็นเรื่องที่น่าติดตามอีก 1 เรื่องครับ สำหรับวงการยานยนต์

ที่มา : ThaiPBS

เพื่อนๆ สามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ