ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยปม ปัญหารถคันแรก คนแห่ทิ้งกันซะแล้ว

21 ส.ค. 2557 N/A views

จากนโยบายสุดแจ่ม “รถคันแรก” ของรัฐบาลชุดก่อน ที่นำทีมโดย คุณ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ทำให้ไทยมีรถกันแทบทุกครัวเรือน ขณะนี้ ปัญหารถคันแรก อาจทำให้โครงการนี้มันไม่แจ่มซะแล้วครับ เมื่อคนจำนวนมากแห่คืนรถและผิดเงื่อนไขกันเป็นแถว

แล้วพวกหนูจะอยู่ยังไงเนี่ย

แล้วพวกหนูจะอยู่ยังไงเนี่ย

ปัญหารถคันแรก เพิ่มขึ้น 50 เท่าตัว

หนังสือพิมพ์หัวสีชื่อดังของบ้านเรา เผยเกี่ยวกับ ปัญหารถคันแรก ว่า ขณะนี้พบผู้ใช้สิทธิตามโครงการรถคันแรก ทำผิดเงื่อนไขแล้วเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจว่า เมื่อปี 2556 มีผู้ทำผิดเงื่อนไขเพียง 10 – 20 รายเท่านั้น แต่มาถึงปี 2557 กลับมีผู้ทำผิดเงื่อนไขกว่า 511  ราย นั่นหมายถึงว่า มียอดสูงกว่าเดิมถึง  50 เท่าตัว

อย่าทิ้งเค้านะ

อย่าทิ้งเค้านะ

สาเหตุของ ปัญหารถคันแรก

สาเหตุของเรื่องนี้ฟังดูแล้วอาจจะซับซ้อนซักนิดครับ เนื่องจากคนที่ซื้อรถคันแรกไม่มีเงินผ่อนชำระค่างวดกับบริษัทสินเชื่อเช่าซื้อ หรือลีสซิ่ง จึงทำให้ไม่สามารถถือครองรถยนต์ได้ตามสัญญาของโครงการ ที่ต้องถือครองให้ได้ 5 ปี ดังนั้นในขณะนี้กรมบัญชีกลางได้ทำการฟ้องร้องแล้ว  21  ราย ซึ่งยังมีผู้ถูกยกเลิกและรอการยกเลิกอีก 12,820 ราย และถูกยึดรถโดยบริษัทลีสซิ่งทั้งๆที่ยังไม่ได้เงินคืน 486 ราย นี่คือมหกรรมยึดรถครั้งยิ่งใหญ่เลยทีเดียวครับ

มหกรรมที่ยิ่งใหญ่

มหกรรมที่ยิ่งใหญ่

ต่อไปจะเป็นอย่างไร

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ก็ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ก็เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากโครงการสิ้นสุดลงเมื่อปลายปี 2555 พบว่า ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการมีแนวโน้มนำเงินมาคืนให้กรม ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบของผู้ที่เข้าโครงการ เพราะไม่สามารถครอบครองรถได้

ดังนั้นสำหรับผู้ที่ถือใบจองอยู่ กรมยังเปิดโอกาสให้สามารถรับรถยนต์ได้ต่อไปและคงจะไม่เสนอเรื่องเพื่อปิดโครงการ ทั้งนี้เป็นเพราะโครงการดังกล่าวไม่ได้ระบุระยะเวลาไว้ซะด้วยครับ ซึ่งนี่ก็ถือเป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่ ที่ชาวไทยต้องจดจำครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆของเราเพิ่มเติมที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ