ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ราคาน้ำมันลง เกือบ 4 บาท เริ่ม 29 ส.ค. ???

28 ส.ค. 2557 N/A views

นี่คือข่าวใหญ่เลยนะครับ เมื่อมีกระแสข่าวว่า มีการสั่งปรับ ราคาน้ำมันลง ซึ่งไม่ได้ลงกัน 30 – 40 สตางค์เหมือนครั้งก่อนๆ แต่ครั้งนี้ว่ากันด้วย 1 บาท ไปจนเกือบ 4 บาทครับ ซึ่งจะปรับใช้หลังเที่ยงคืนวันนี้ครับ จริงหรือไม่มาติดตามไปพร้อมกันครับ

ราคาน้ำมันลง เพราะอะไร

จากรายงานข่าว ได้มีการแจ้งว่า สาเหตุที่ ราคาน้ำมันลง เป็นเพราะว่า พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. ได้กล่าวในที่ประชุม ร่วมกับ คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน ให้มีการพิจารณาปรับลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน เนื่องจากขณะนี้ราคาน้ำมันในตลาดโลก ปรับลดลง นั่นเองครับ

ราคาน้ำมันย้อนหลัง

ราคาน้ำมันย้อนหลัง

แล้วลดลงเท่าไหร่กันบ้าง

จากการรายงานของสายข่าว ทำให้เราได้ทราบข้อมูลอย่างละเอียดว่า การปรับลดลงในครั้งนี้ เป็นการปรับลดลงเกือบทั้งหมด เว้นแต่ดีเซล ตามนี้ครับ เบนซิน 95 จะปรับลดลงลิตรละ 3.89 บาท แก๊สโซฮอล์ 95 ปรับลงลิตรละ 2.12 บาท แก๊สโซฮอล์ 91 ปรับลงลิตรละ 1.86 บาท E20 ปรับลงลิตรละ 1.00 บาท ส่วนดีเซล งงหน่อยครับ เพราะเค้าปรับเพิ่มลิตรละ 0.14 บาท เฉยเลย

ลดลงขนาดนี้จริงหรือ

จากการรายงานของสายข่าวผมคิดว่ามีความเป็นไปได้สูงครับ เพราะ มีรายงานว่า กรมธุรกิจพลังงานได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตรวสอบสต็อคน้ำมันของผู้ค้าน้ำมันทั่วประเทศ และให้ผู้ค้าน้ำมันปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันหลังเที่ยงคืนวันนี้

อยากเห็นแบบนี้ครับ

อยากเห็นแบบนี้ครับ

แต่ผมก็ยังไม่มั่นใจ จึงตามไปดูต่อ แล้วก็ได้พบสิ่งนี้ครับ นายพงษ์ชัย ชัยจิรวิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานด้านธุรกิจการตลาด บมจ.บางจากปิโตรเลียม ยอมรับว่า ในเบื้องต้นได้รับคำสั่งจากกรมธุรกิจพลังงานให้ผู้ค้าน้ำมันปรับลดราคาขายปลีกกลุ่มเบนซินในวันที่ 28 ส.ค. แต่คงต้องรอการตรวจสอบสต๊อกและการแจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้งนึงก่อน จึงจะทราบราคาที่จะปรับลดลงได้ ทั้งนี้ตัวเลขที่ปรับก็น่าจะใกล้เคียงกับที่เผยแพร่ในโซเชียลนี่แหละครับ

ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง พวกเราก็มีสิทธิ์ได้เฮครับ แต่จะได้เฮยาวๆรึเปล่า หรือว่าเฮ 2 วัน เศร้า 10 วัน ต้องติดตามกันดูครับ หลังเที่ยงคืนนี้รู้กันแน่ แต่หนึ่งสิ่งที่ผมยังงงอยู่ก็คือ ดีเซลปรับขึ้น นั่นแหละครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ