ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จัดให้สำหรับสาวๆ วิธีป้องกันภัยในที่จอดรถ

16 ก.ย. 2557 N/A views

สวัสดีเพื่อนๆคนรักรถทุกท่านครับ โพสต์นี้ผมขอพุ่งเป้าไปที่ สาวๆที่ต้องขับรถคนเดียวเป็นประจำครับ โดยเฉพาะในเรื่องของการจอดรถที่ ลานจอดรถตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ รู้หรือไม่ครับ ว่ามีมิจฉาชีพ แฝงตัวอยู่เต็มไปหมด ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย ทีมงานเราจัดให้ วิธีป้องกันภัยในที่จอดรถ

วิธีป้องกันภัยในที่จอดรถ (ก่อนเข้าห้างสรรพสินค้า)

1. เริ่มต้นจากการวนรถสำรวจสถานที่จอดรถให้รอบ ๆ ก่อน โดยเฉพาะสถานที่ที่เราไม่เคยไป ยิ่งกรณีที่ต้องมาจอดรถในช่วงกลางคืน ทั้งนี้เพื่อให้รู้ทางหนีทีไล่หากเกิดเหตุการณ์ต่างๆขึ้นมา

2. การเลือกจุดจอดรถ ควรจอดรถให้ใกล้กับประตูทางเข้าห้างมากที่สุด ไม่เช่นนั้นอาจเลือกให้ใกล้กับ ลิฟท์ บันได หรืออย่างน้อยที่สุด คือช่องที่มีแสงไฟส่องสว่างชัดเจนครับ

อย่าจอดในโซนที่มืดเกินไป

อย่าจอดในโซนที่มืดเกินไป

3. การจอดรถ ควรจอดแบบถอยหลังเข้าซอง จะดีกว่าการเดินหน้าเข้าครับ เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉินจะสามารถเหยียบคันเร่งหนีออกมาได้ทันท่วงที

4. ก่อนลงจากรถ เตรียมของใช้ต่างๆให้เรียบร้อย ให้สามารถหยิบลงได้ทีเดียวเลย ที่สำคัญก่อนลง กวาดสายตาดูรอบๆด้วยครับว่า มีอะไรผิดปกติหรือเปล่า

5. เมื่อลงจากรถ ต้องกดล็อครถทันที จากนั้นเดินเข้าห้างอย่างรวดเร็ว มีสติตลอดเวลา ไม่แชท หรือคุยโทรศัพท์ เพราะนั่นคือการเปิดโอกาสให้มิจฉาชีพครับ

ขณะเดินอยู่นอกรถไม่แชท ไม่คุย ต้องมีสติ

ขณะเดินอยู่นอกรถไม่แชท ไม่คุย ต้องมีสติ

วิธีป้องกันภัยในที่จอดรถ (หลังจากช๊อปปิ้งเสร็จแล้ว)

1. ก่อนเดินออกจากประตูห้างมาสู่ลานจอดรถ ให้เตรียมของใช้ต่างๆให้พร้อมก่อน อย่าไปควานหาหน้ารถ เพราะอาจตกเป็นเป้าของคนร้าย ในช่วงเวลานั้นได้ โดยเฉพาะกุญแจรถ กำไว้ให้แน่นๆ เผื่อใช้เป็นอาวุธได้ จากนั้นรีบเดินไปที่รถด้วยสติ สังเกตุสิ่งรอบตัวตลอดเวลา

กุญแจกำไว้ให้แน่นๆ ใช้แทนอาวุธได้

กุญแจกำไว้ให้แน่นๆ ใช้แทนอาวุธได้

2. เมื่อเดินถึงตัวรถแล้ว ให้ดูรอบๆตัวรถ และในรถ ให้แน่ใจว่าไม่มีใครดักซุ้มรออยู่ จากนั้นรีบเข้าไปนั่งในรถแล้วล็อคประตูทันที คำเตือนถึงแม้ล็อคประตูแล้ว ไม่แนะนำให้จอดแช่ไว้นานๆ คนร้ายอาจงัดแงะเข้ามาได้ครับ

ขึ้นรถแล้วใช่ว่าปลอดภัย ให้รีบออกครับ

ขึ้นรถแล้วใช่ว่าปลอดภัย ให้รีบออกครับ

สุดท้ายนี้ขอให้จำไว้เลยครับว่า สติเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด รวมไปถึงการสังเกตุสิ่งต่างๆก็นับว่าสำคัญเช่นกัน เพราะหากเพื่อนๆเห็นความผิดปกติได้เร็ว เวลาที่จะใช้ในการแก้ปัญหาก็จะมีเยอะกว่า อีกทั้งการสังเกตุยังมีประโยชน์ในภายหลังอีกด้วย เช่น การจดจำรูปพรรณ ข้อมูลรถ สีรถ ทะเบียนรถ ของคนร้าย เป็นต้นครับ แต่แอดมินว่าหากจะให้ชัวร์เลยก็ลองหาหนุ่มๆไปเป็นเพื่อนเลยครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ