ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สงบศึกสงครามการค้า !!! จีนจะลดภาษีนำเข้ารถยนต์ 10%

25 พ.ค. 2561 N/A views

กระทรวงการคลังของจีนประกาศลดอัตราภาษีนำเข้ารถยนต์ลงเหลือ 15% หลังจากก่อนหน้านี้เก็บที่ 25% ส่วนอะไหล่รถยนต์บางส่วนลดลงเหลือเพียง 6% โดยมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

BMW X2 (2)

BMW X2

สำหรับการตัดสินใจดังกล่าวของจีนเกิดขึ้นหลังจากมีการสงบศึกสงครามการค้ากับสหรัฐ โดยสองประเทศมหาอำนาจพยายามที่จะขจัดความตึงเครียด และหลีกเลี่ยงสงครามการค้าทั้งหมดที่อาจจะสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจโลก

BMW X2

BMW X2

การเปิดตลาดรถยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของโลกเป็นประโยชน์ต่อแบรนด์ดัง ๆ หลายแห่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อภาษีเฉลี่ยของรถยนต์ที่ตรงกับข้อกำหนดลดลงถึง 13.8% ในขณะเดียวกันพวกอะไหล่ที่จะลดภาษีนำเข้า ได้แก่ กันชน ประตู และเข็มขัดนิรภัย

Porsche Panamera

Porsche Panamera

ในบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ที่คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์จากการปรับลดดังกล่าวคือแบรนด์ระดับพรีเมี่ยมเช่น BMW, Mercedes-Benz และ Porsche ในขณะเดียวกันแบรนด์ยักษ์ใหญ่จากเมืองลุงแซมอย่าง General Motors (ลงทุนในชื่อว่า SAIC-GM-Wuling) และ Ford  อาจจะไม่ได้รับผลที่เต็มเม็ดเต็มหน่วยมากนักเพราะว่าทั้งคู่มีโรงงานผลิตในประเทศนี้อยู่แล้ว

Mercedes-Benz

Mercedes-Benz

ตามรายงานของ CNN เผยว่า นอกเหนือไปจากภาษีนำเข้าที่ลดลงแล้ว จีนยังได้สัญญาว่าจะยกเลิกข้อจำกัดของผู้ผลิตรถยนต์จากต่างชาติที่ต้องการมาสร้างฐานผลิตในประเทศของตน

Chevrolet Camaro

Chevrolet Camaro

ในแถลงการณ์ของ Porsche กล่าวว่า “ลูกค้าชาวจีนจะได้เพลินเพลินไปกับรถยนต์ในราคาที่เหมาะสมที่สุดและเมื่อซื้อรถยนต์สามารถหาได้ตรงกับความชื่นชอบของตนเองมากขึ้น”

Ford F-150 Raptor

Ford F-150 Raptor

คงจะคึกคักไม่น้อยสำหรับตลาดแห่งนี้เมื่อค่ายรถยนต์ต่างชาติได้มีโอกาสเข้าไปแข่งขันในตลาดกับค่ายรถยนต์ของประเทศที่มีประชากรมากกว่า 1 พันล้านคน อย่างเต็มที่

Ford F-150 Raptor 2018

Ford F-150 Raptor

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ