ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สูตรลับ เบาะหนังแท้ เทียม ดูอย่างไร

25 พ.ย. 2557 N/A views

เบาะหนังในรถยนต์แต่ละคัน ทำไมมันช่างให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันเหลือเกิน บางตัวแข็ง บางตัวนุ่ม บางตัวร้อน บางตัวเย็น นั่นเพราะวัสดุที่แตกต่างกันนั่นเอง มาดูกันว่า เบาะหนังแท้ เทียม ดูอย่างไร

เบาะหนังแท้ เทียม ดูอย่างไร

วิธีการดู เบาะหนังแท้ เทียม นั้นง่ายมาก อุปกรณ์ที่ต้องใช้ก็คือ นิ้วมือของเพื่อนๆนั่นแหละครับ วิธีการง่ายกว่า ก็เอานิ้วมือกดไปแค่นั้นแหละครับ เมื่อใช้นิ้วกดลงไปแล้วให้สังเกตุที่ตัวหนัง ตามด้านล่างเลยครับ

หากมีรอยเหี่ยว ย่น นั่นคือเบาะหนังแท้

ไม่เหี่ยว ไม่ย่น หนัง PVC เทียมครับ

มีรอยย่น แต่ไม่เหี่ยว หนังเทียมเช่นกันครับ

ฝากสาระทิ้งท้าย

ในเบาะหนังแท้ 1 ตัว ถึงแม้จะออกมาจากโรงงานผลิตรถยนต์ก็ตามแต่ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำจากหนังแท้ทั้งหมด ส่วนมากจะใช้หนังแท้เฉพาะบริเวณที่โดนตัวผู้ขับขี่ เช่น ขา ก้น หลัง ศรีษะ ส่วนหลังเบาะ ข้างเบาะ จะใช้หนังเทียม ทั้งนี้เป็นเรื่องของต้นทุน และความปลอดภัย เนื่องจากการระเบิดของ Siade Airbag นั่นเอง

ต่อไปนี้เพื่อนๆก็จะสามารถดูได้แล้วว่า เบาะตัวไหนใช้หนังแท้ เทียม อย่างไรบ้าง ทีมงานเราหวังว่า เพื่อนๆจะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ได้มากที่สุดนะครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เรื่องอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ