ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รู้หรือไม่ แม่เหล็ก ทำให้ กุญแจรีโมทเสีย โดยไม่รู้ตัว

29 พ.ย. 2557 N/A views

อุปกรณ์เล็กๆอย่างกุญแจรีโมท ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่หลายๆคนมองข้าม เพราะทันทีที่ กุญแจรีโมทเสีย ขึ้นมา เพื่อนๆอาจจะเปิดล๊อครถไม่ได้ หรืออาจจะสตาร์ทรถไม่ได้เลยทีเดียว แล้วแม่เหล็กมีส่วนอย่างไรมาดูกัน

แม่เหล็ก ทำให้ กุญแจรีโมทเสีย ได้อย่างไร

มาถึงตรงนี้หลายๆคนคงสงสัยกันใช่ไหมว่า แม่เหล็ก กับ กุญแจรีโมทเสีย มันเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร ง่ายๆเลยครับ เพื่อนๆลองสังเกตุดูครับว่า ในตัวของเพื่อนๆ มีสิ่งของที่ประกอบด้วยแม่เหล็กติดตัวหรือไม่ เช่น ซองโทรศัพท์มือถือที่เป็นแบบแม่เหล็ก กล่องใส่แว่นตาที่เป็นแม่เหล็กเป็นต้น

บริเวณที่เป็นแม่เหล็ก

บริเวณที่เป็นแม่เหล็ก

หากมี ก็ไม่แปลกเลยครับที่กุญแจรีโมทของเพื่อนๆอาจจะเสียบ่อยกว่าของคนอื่นครับ เพราะเวลาที่เพื่อนๆเก็บกุญแจรีโมท รวมกับวัตถุเหล่านี้ แม่เหล็กจะทำการก่อกวนชุดวงจรในรีโมท บางครั้งแม่เหล็กติดออกมากับรีโมทเลยก็มี ซึ่งมันจะส่งผลให้ รีโมทใช้งานไม่ได้ บางครั้งแบตเตอรี่หมดประจุเลยทีเดียว

แม่เหล็ก

แม่เหล็ก

ซึ่งหากกุญแจรีโมทของเพื่อนๆเกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้น ก็จะทำให้เพื่อนๆไม่สามารถเปิดรถไม่ได้นั่นเอง และยิ่งเป็นรีโมทรุ่นที่มี Immobilizer (ระบบยับยั้งการทำงานของเครื่องยนต์) เพื่อนๆอาจจะสตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ได้เลยทีเดียวครับ ดังนั้นอย่าลืมเก็บกุญแจรีโมทไว้ในที่ที่เหมาะสมนะครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ