ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เตือนภัย !! “แก๊งตบทรัพย์” อาละวาดเส้นโคราช

26 ส.ค. 2562 N/A views

การใช้รถใช้ถนนในทุกวันนี้ นอกจากจะต้องระมัดระวังความเสี่ยงต่อการอุบัติเหตุแล้ว ยังต้องมาคอยระวังเหล่ามิจฉาชีพที่อาจแฝงตัวมาในหลากหลายรูปแบบ เหมือนอย่างเช่นพฤติกรรมที่น่าสงสัยนี้ ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่าคุณ “‎Theerapat Tirachotrattanapokin‎” ได้โพสต์คลิปวีดิโอ พร้อมข้อความลงในกลุ่ม “ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย” ว่า

“สงสัยว่าจะเป็นแก๊งตบทรัพย์ครับ เหตุเกิดวันที่ 24/8/62 เวลา ประมาณ 17.45 น. บริเวณ ออกจากไฟแดงโชคชัย ยูเทิร์นแรก มุ่งหน้าหนองบุญมากครับ”

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนหมายเลข 24 โชคชัย-เดชอุดม จ.นครราชสีมา จะเห็นรถกระบะคันหนึ่งคล้ายกับถูก “แก๊งตบทรัพย์” พยายามก่อเหตุเพื่อเรียกค่าเสียหาย โดยจากในคลิปจะเห็นรถกระบะพยายามจะแซงขวารถเก๋งคันสีดำที่ขับอยู่ด้านหน้า แต่ในจังหวะที่เบี่ยงตัวออกไปนั้น ได้มีรถ 5 ประตูสีขาวเร่งเครื่องตามหลังรถกระบะ และบีบแตรเพื่อให้รถกระบะหลบ เมื่อรถกระบะหลบให้ทางรถสีขาว ก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่รถเก๋งสีดำเร่งเครื่องขึ้นมาจนเกิดการเฉี่ยวกับรถกระบะคันดังกล่าว

แก๊งตบทรัพย์-1

วิธีการของมิจฉาชีพ

สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนที่เจอกับพฤติกรรมในลักษณะนี้ ไม่ควรที่จะจ่ายเงินให้กับใครก็ตามที่เรียกค่าเสียหาย ณ จุดเกิดเหตุ ทางดีที่ควรที่จะเรียกประกัน หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาดำเนินการ

สุดท้ายใครก็ตามที่ชนแล้วหนี จะมีความผิดตามาตามมาตรา 78 ซึ่งมีโทษตามมาตรา 160 คือจำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับตั้งแต่ 2,000 บาทถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แก๊งตบทรัพย์-2

เครดิต : Theerapat Tirachotrattanapokin และ FM91 Trafficpro

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด