ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปลี่ยนโลโก้ ? โฮลเดนนำ Chevy Equinox มาขายในแดนจิงโจ้

15 พ.ย. 2560 N/A views

หากจำกันได้ (หรือไม่ได้) Holden ไม่ได้ผลิตรถยนต์บนแผนดินเกิดอีกต่อไปแล้ว แต่จะใช้วิธีนำเข้ารถยนต์ของ General Motors ที่ผลิตในประเทศอื่น ๆ เพื่อมาจำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย และยังคงใช้โลโก้สิงโตแบบเดิม และล่าสุดได้นำเข้ารถเอสยูวีที่มีชื่อรุ่นว่า Equinox

Holden Equinox LTZ-V_Interior_Detail badge_horizontal copy

ราคา Holden Equinox

ในตลาดอเมริการถเอสยูวีรุ่นนี้ขายเป็นยี่ห้อ Chevrolet แต่ในตลาดแดนจิงโจ้รถยนต์รุ่นนี้จะใช้ชื่อว่า Holden Equinox ซึ่งมีรุ่นย่อยให้เลือกหลายรูปแบบ และมีราคาเริ่มตั้งแต่ $27,990 ไปจนถึงราคา $46,290 (ดอลลาร์ออสเตรเลีย)

Holden Equinox LTZ-V_F3Q_Static_5 copy

เครื่องยนต์ Holden Equinox

ด้วยราคาของรุ่นเริ่มต้น และรุ่นท็อปที่ห่างกันมาก จึงทำให้มันมีรุ่นย่อยที่แตกต่างกันถึง 6 ระดับ สาเหตุที่ราคาแตกต่างนั้นมาจากระดับของอุปกรณ์ และเครื่องยนต์

โดยรุ่นพื้นฐานนั้นมาพร้อมกับเครื่องยนต์เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร เชื่อมต่อเข้ากับเกียร์ธรรมดา หรืออัตโนมัติ 6 สปีด ขยับขุมพลังขึ้นไปอีกจะเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร เชื่อมต่อเข้ากับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และในปีหน้าขุมพลังดีเซลขนาด 1.6 ลิตร จะตามเข้ามาสมทบ

Holden Equinox LTZ-V_R3Q_Static_1 copy

Holden Equinox LTZ-V_Front_Static_high copy

แม้ว่ารถยนต์รุ่นนี้ในตลาดสหรัฐฯ จะถูกจัดอยู่ใน SUV ขนาดกะทัดรัด แต่โฮลเดน กำหนดให้ Holden Equinox เป็นเอสยูวีขนาดกลาง โดยที่มีพื้นที่เก็บสัมภาระมากถึง 1,798 ลิตร

Holden Equinox LTZ-V_Interior_loadspace_luggage copy

Holden Equinox LTZ-V_Interior_straight copy

ในประเทศออสเตรเลียค่ายรถยนต์หลาย ๆ บริษัทต่างพากันทยอยพับฐานผลิตย้ายออกนอกประเทศไม่ว่าจะเป็น Ford ที่ได้ปิดตำนานการผลิต 91 ปี หรือ Toyota ที่ได้ปิดฉากการผลิตในแดนจิงโจ้ที่ยาวนานถึง 54 ปี และอย่างที่บอกบริษัทผลิตรถยนต์เจ้าถิ่นยังต้องปิดฐานผลิตตามกันไป แม้สาเหตุจะมาด้วยพิษเศรษฐกิจ หรือประสบปัญหาการขาดทุน แต่การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวได้สะท้อนปัญหาบางอย่างที่กำลังเกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมยานยนต์

Holden Equinox 2018

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ