ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว BMW M4 GT4 คุณภาพระดับรถสนามแข่ง

25 พ.ค. 2560 N/A views

บริษัทบีเอ็มดับเบิลยูได้เปิดตัว BMW M4 GT4 (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 4 จีที 4) อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ โดยได้เปิดตัวก่อนการแข่งขันรายการ 24 Hours of the Nurburgring เหมือนอย่างเช่น Bentley Continental 24 นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงหลายอย่างเพิ่มเติม

BMW M4 GT4 ©Martin Hangen

เครื่องยนต์ และชุดเกียร์ยกชุดมาจากรุ่น BMW M4 ตัวถังคูเป้ และเป็นครั้งแรกที่รถยนต์ของ BMW ตระกูล M ติดตั้ง Power Sticks ซึ่งค่ายกล่าวว่า “มันสามารถตั้งโปรแกรมล่วงหน้าเพื่อประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ในแต่ละระดับ เพื่อตอบสนองการขับขี่ได้อย่างรวดเร็ว”

BMW M4 GT4©Martin Hangen

BMW M4 GT4©Martin Hangen

นอกเหนือจากนี้แล้ว BMW M4 GT4 (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 4 จีที 4) ยังมีกระโปรงหน้า หลังคา และประตู ยังผลิตมาจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ อีกทั้งยังได้ติดตั้งอุปกรณ์รถมอร์เตอร์สปอร์ตในรุ่นนี้โดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็น สปอยเลอร์ด้านหน้า (Front Spoiler) ปีกหลัง (Rear wing) และระบบท่อไอเสียน้ำหนักเบาแบบรถแข่ง

BMW M4 GT4 ©Martin Hangen

BMW M4 GT4©Martin Hangen

รุ่นนี้ยังได้รับการปรับปรุงระบบกันสะเทือน และยังใช้เหล็กกันโคลง (Stabilizer) แบบรถมอเตอร์สปอร์ต และใช้โช้คอัพจากค่าย Öhlins แบบพิเศษ ในด้านความปลอดภัย BMW M4 GT4 มาพร้อมกับระบบเบรกที่มีประสิทธิภาพสูงด้วยดิสเบรกหน้าขนาด 15.3 นิ้ว ส่วนด้านหลังขนาด 13.8 นิ้ว

BMW M4 GT4©Martin Hangen

ในส่วนที่ขาดไม่ได้เลยคือใต้ฝากระโปรงติดตั้งเครื่องยนต์ M TwinPower Turbo ขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบให้กำลังมากกว่า 425 แรงม้า พร้อมกับระบบเกียร์แบบคลัตช์คู่ (Dual-Clutch)

BMW M4 GT4©Martin Hangen

สำหรับราคาของรุ่นนั้นจะอยู่ราว ๆ €169,000 (ยังไม่รวมภาษีนะครับ)

เป็นยังไงบ้างครับสำหรับรถแรงตระกูล M (Motorsport) รุ่นใหม่ที่อัพเกรดในหลาย ๆ ด้าน หลังจากก่อนหน้านี้ทางค่ายได้นำเสนอ BMW M4 GTS รถคุณภาพระดับรถในสนามแข่ง ที่ผลิตเพียง 700 คันเท่านั้น (ประเทศไทย 2 คัน)

BMW M4 GT4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ