ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เมืองดูไบประกาศให้รถอีวีชาร์จไฟ จอด และลงทะเบียนฟรี !

27 ก.ย. 2560 N/A views

เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต้องการสร้างแรงจูงใจให้ชาวเมืองหันมาใช้งานรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือรถพลังงานไฟฟ้า โดยช่วงสัปดาห์ก่อน Road and Transport Authority (RTA) หรือหน่วยงานด้านคมนาคมขนส่ง ร่วมมือกับ Dubai Electricity and Water Authority (DEWA) หน่วยงานการไฟฟ้า และการประปาดูไบ ได้ออกมายืนยันการลงทะเบียน และจอดรถในเมืองฟรี เพื่อสร้างแรงจูงใจดังกล่าว

Tesla Model S _resize

Tesla Model S

โดย RTA จะยกเว้นค่าลงทะเบียน และการต่ออายุภาษีรถพลังงานไฟฟ้า อีกทั้งยังรวมถึงการยกเว้นระบบเก็บเงินค่าผ่านทางของดูไบ หรือที่เรียกว่า Salik Toll System (คล้ายด่านเก็บเงินทางด่วนของบ้านเราแต่เขาไม่มีคนเก็บเงิน) พร้อมกับจัดที่จอดรถฟรีในที่ต่าง ๆ ถึง 40 แห่ง โดยจะเสร็จสิ้นในปลายปีนี้

ในส่วนของหน่วยงาน DEWA จะสร้างสถานีชาร์จพลังงานถึง 100 แห่ง แก่ให้เจ้าของรถพลังงานไฟฟ้าได้ใช้งานฟรีไปจนถึงปี 2019

Nissan LEAF 2018_resize

Nissan LEAF 2018

ผู้บริหารระดับสูงของ DEWA ได้พูดเกี่ยวกับการผลักดันเพื่อเพิ่มแรงจูงใจในการซื้อรถพลังงานไฟฟ้า “ความท้าทายหลักของเราคือ คอนนี้เรายังไม่เห็นรถพลังงานไฟฟ้าในตลาด และเราต้องการเจาะตลาดด้วยการสร้างแรงจูงใจดังกล่าว ผมแน่ใจว่ารัฐบาล และหน่วยงานเอกชน หรือแม้กระทั่งบุคคลทั่วไปจะเปลี่ยนไปใช้รถพลังงานไฟฟ้า เมื่อรู้ว่าพวกเขาสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากแค่ไหน”

Renault Zoe (2)_resize

Renault Zoe

ณ วันนี้ มีรถพลังงานไฟฟ้าในเมืองดูไบเพียง 800 คัน แต่ภายในปี 2020 DEWA มีเป้าหมายที่จะเพิ่มรถพลังงานไฟฟ้าเป็น 2% ของสัดส่วนรถยนต์ทั้งหมดในเมือง และเพิ่มเป็น 10% ภายในปี 2030

tesla model s p100d _resize

Tesla Model S

กระแสการใช้งานรถพลังงานไฟฟ้ากำลังจะกลายเป็นกระแสหลัก เมื่อเมือง หรือประเทศต่าง ๆ เริ่มประกาศ และเตรียมพร้อมสำหรับงานรถพลังงานสะอาด อย่างเช่นประเทศฝรั่งเศสจะแบนรถเครื่องดีเซล/เบนซิน ภายในปี 2040 หรือประเทศเยอรมันเริ่มทดลองใช้ถนนไฟฟ้าสำหรับรถบรรทุก และยังเตรียมยกเลิกใช้งานรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในอีกด้วย

Renault Zoe 2017

Renault Zoe

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ