ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ทึ่ง!! เมื่อแฮ็คเกอร์ โจรกรรม Jeep-Chrysler ได้เพียงใช้ปลายนิ้ว

26 ก.ค. 2558 N/A views

ระบบกุญแจอัจฉริยะ ระบบขับขี่อัตโนมัติ ล็อครถอัตโนมัติ ต่างๆ ที่มนุษย์สรรค์สร้างกันขึ้นมา บัดนี้ มันมีผลร้ายตามมาแล้ว เมื่อ Hacker สามารถเจาะเข้าไปได้ง่ายๆ โดยเฉพาะ Jeep-Chrysler

โจรกรรม Jeep-Chrysler ได้เพียงใช้ปลายนิ้ว

ล่าสุดมีข่าวครึกโครม และสร้างความแตกตื่น ก็คือข่าวรถยนต์ Jeep และ Chrysler หลายรุ่นสามารถถูกโจรกรรมผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตโดยแฮ๊คเกอร์ผู้ไม่ประสงค์ดีได้อย่างง่ายดาย โดยพวกเค้าสามารถสั่งตัดการทำงานของเบรก, สั่งดับเครื่องยนต์, สั่งบังคับพวงมาลัย แม้กระทั่งทำให้ระบบอิเล็กทรอนิคส์ทั้งหมดภายในรถรวน ก็ย่อมได้ เพียงใช้ปลายนิ้วสัมผัสอยู่ในห้องนั่งเล่นเท่านั้น

จากข้อมูลทราบว่า ช่องโหว่สำคัญที่ทำให้บรรดาแฮ๊คเกอร์พากันรุมสกรัมรถยนต์ Jeep และ Chrysler ทั้งหลายก็เนื่องมาจากระบบเชื่อมต่อ UConnect ที่ยืนพื้นการส่งข้อมูลบนเครือข่ายโทรศัพท์ Sprint

Charlie Miller และ Chris Valasek นักวิจัยระบบความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ ยืนยันว่าเขาสามารถแฮ๊ครถยนต์ Chrysler ทุกคันที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาหากรถเหล่านั้นมีการเชื่อมต่อผ่านเครือข่าย Sprint

อย่างไรก็ดี นักวิจัยก็บอกด้วยว่า ไม่ใช่เพียงแต่ จี๊ป-ชิสเลอร์ เท่านั้น ที่สามารถถูกแฮ็คได้ แต่ยังไม่ได้ลองยี่ห้ออื่นเท่านั้น ทำให้ขณะนี้มีการเรียกคืนรถยนต์ในต่างประเทศ ที่ตกอยู่ในกลุ่มเป้าหมายกันเป็นล้านๆคันเลยทีเดียว เทคโนโลยีสุดล้ำ มาพร้อมโจรสุดล้ำ สวัสดีครับ

ข้อมูล : CNN

เพื่อนๆ สามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ