ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เศร้า ?!? Toyota ปิดตำนานการผลิต 54 ปีในแดนจิงโจ้

3 ต.ค. 2560 N/A views

หลังจากลงหลักปักฐานการผลิตมาอย่างยาวนานถึง 54 ปี วันนี้ Toyota ได้ยุติการผลิตในออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ โดยทำการปิดโรงงานแห่งสุดท้ายที่ตั้งอยู่ในเมือง Altona (ใกล้ๆ กับเมลเบิร์น)

Toyota เลิกผลิตในออสเตรเลีย (2

การยุติการผลิตในออสเตรเลียไม่ได้มีเพียงโตโยต้าเท่านั้น หากยังจำกันได้เมื่อเดือนแต่ตุลาคมของปีที่แล้ว Ford ได้ยุติตำนานการผลิตที่ยาวนานถึง 91 ปีเช่นกัน และนั้นทำให้ Holden บริษัทในเครือ General Motors เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่รายเดียวที่ยังคงผลิตรถยนต์ในแดนจิงโจ้ แต่อย่างไรก็ตามในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ GM ก็จะปิดโรงงานทั้งหมดอีกเช่นกัน

Toyota เลิกผลิตในออสเตรเลีย (3)

โตโยต้าคือผู้ผลิตรถยนต์รายแรกของญี่ปุ่นที่ได้เข้ามาตั้งฐานการผลิตในประเทศออสเตรเลียตั้งแต่ปี 1963 โดยเริ่มต้นตั้งโรงงานที่ Port Melbourne เพื่อผลิต Toyota  Corona

นอกจากนี้โรงงานที่ Altona ซึ่งก่อตั้งในปี 1994 ได้เริ่มผลิตรถยอดนิยมตลอดกาลอย่าง Toyota Corolla และโรงงานแห่งนี้ยังเริ่มต้นการผลิต Toyota Camry ในปี 1995 และในปี 2006 Toyota Aurion ได้ถูกเพิ่มเข้ามาในสายการผลิตเพื่อการจำหน่ายในประเทศ

Toyota เลิกผลิตในออสเตรเลีย (2)

การผลิต Toyota Aurion ได้หยุดลงในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และ Toyota Camry ระบบไฮบริดคันสุดท้ายได้ถูกสร้างขึ้นในปลายเดือนกันยานยนที่ผ่านมาเช่นกัน

หากนับช่วงเวลาของโตโยต้าในแดนจิงโจ้ที่ล่วงเลยมาถึง 54 ปี ผู้ผลิตรถยนต์จากแดนปลาดิบได้สร้างสรรค์รถยนต์ไปทั้งหมด 3,451,115 คัน

Toyota ปิดตำนานสายผลิต 54 ปีในแดนจิงโจ้

ผลกระทบดังกล่าวจะรุนแรงมากเพียงใด ไม่มีใครที่จะรู้ได้ แต่หนึ่งในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่กำลังย้ายฐานการผลิตออกจากประเทศแห่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาบางอย่างที่กำลังเกิดขึ้น

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ