ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไขข้อสงสัย “รถชนแต่ทำไมถุงลมไม่ทำงาน” !!

8 เม.ย. 2561 N/A views

เป็นประเด็นกันอีกครั้งสำหรับอุบัติเหตุที่มีการชนเกิดขึ้นแต่ถุงลมนิรภัยกลับไม่ทำงาน แต่เพราะอะไรถึงไม่ทำงานลองมาดูสาเหตุกันเลยครับ

ถุงลมนิรภัย

ไขข้อสงสัย “รถชนแต่ทำไมถุงลมไม่ทำงาน” !!

ล่าสุดข่าวและประเด็นเกี่ยวกับถุงลมนิรภัยไม่ทำงานเกิดขึ้นจากข่าวการเสียชีวิตของดาราดัง ที่ขับรถค่ายยุโรปอย่าง BMW แล้วมีคนสังเกตเห็นจากภาพว่าถุงลมเหมือนจะไม่ทำงาน ทั้งที่รถพังยับขนาดนั้น ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของดาราท่านนั้นก่อนครับ

อุบัติเหตุ

และสำหรับเรื่องของอุบัติกับถุงลมนั้นมีความสัมพันกันเป็นรูปแบบที่ได้ตั้งค่าไว้ ซึ่งรถที่มีถุงลมนิรภัยทุกคันนั้นจะมีการเซ็ตค่าแรงชนโดยรับจากตัวเซ็นเซอร์ที่ซ่อนไว้ตามจุดต่าง ๆ ภายในตัวรถ และหากเซ็นเซอร์มีการรับแรงจนถึงกำหนดบวกกับครบทุกเซ็นต์ถุงลมจึงจะทำงาน ไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านข้าง ด้านหน้า ด้านหลัง และล่าสุดมีถุงลมที่หลังคาด้วย ทั้งนี้การเกิดอุบัติเหตุแบบการชนบางครั้งถุงลมอาจจะไม่ทำงาน เพราะลักษณะการชนและน้ำหนักหรือแรงกระทำนั้นน้อยกว่าค่าที่ตั้งไว้

อุบัติเหตุ

ส่วนเพื่อน ๆ คนไหนที่กังวลใจว่ารถตัวเองเกิดอุบัติเหตุหนักแล้วทำไมถุงลมไม่ทำงานจนอยากจะไขข้อข้องใจจากผู้ผลิต แนะนำว่าให้ตรวจเช็คในเรื่องของเซ็นเซอร์ถุงลมก่อนที่จะไปฟ้องร้องหรือกล่าวหาค่ายรถกันก่อนนะครับ เผื่อไม่เป็นไปตามที่คิดไว้จะได้ไม่เสียเวลาเสียเงินหลังจากโดนฟ้องกลับในภายหลัง

ถุงลมนิรภัย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : pixabay