ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ตามสัญญา วิธีป้องกันการถูกขโมยรถยนต์

1 ก.ย. 2557 N/A views

หลังจากที่ผมได้นำเสนอเรื่องราวของ 5 อันดับ รถหายมากที่สุด ในบ้านเรา ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้เพื่อนๆหลายๆคนที่ใช้รถยนต์ยี่ห้อที่ติดอยู่ใน 5 อันดับมีความกังวลใจ และผมก็ได้สัญญากับเพื่อนๆคนรักรถทุกท่านว่า ผมจะกลับมาช่วยแก้ไข วันนี้จัดไปครับ วิธีป้องกันการถูกขโมยรถยนต์

รู้ทันพวกหัวขโมยกันก่อน

อย่างที่รู้กันครับว่า เทคโนโลยีของรถสมัยใหม่ได้ก้าวหน้าไปมาก รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ติดมาจากโรงงาน หรือที่เพื่อนๆไปติดตั้งกันมาเอง ก็มีความล้ำสมัยอย่างมาก แต่แน่นอนครับว่า เหล่าหัวขโมยก็เก่งขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งวิธีการขโมยรถของพวกเค้า ก็มีหลากหลายวิธีมาก ตั้งแต่ ก้อปปี้รหัสกุญแจ ใช้น้ำกรดทำลายวงจร ใช้กุญแจผี หรือจะเป็นวิธีสุดคลาสสิค ใช้ลวดเกี่ยวขอบกระจก ไปจนถึง จี้ปล้นครับ

ก็ต้องระวังกันทุกวิถ๊ทางครับ

ก็ต้องระวังกันทุกวิถ๊ทางครับ

อย่างหนึ่งที่สำคัญมากๆและผมต้องบอกเพื่อนๆก่อนที่เราจะมาดู วิธีป้องกันการถูกขโมยรถยนต์ ก็คือ พวกหัวขโมยพวกนี้จะทำงานกันเป็นกระบวนการครับ โดยมีตั้งแต่ ทีมดูลาดเลา ทีมงัดแงะและขับรถไปส่งต่อที่จุดนัดหมาย ทีมรับรถต่อ ทีมนี้จะเป็นทีมที่ขับไปส่งถึงตะเข็บชายแดนครับ และทีมสุดท้าย ทีมชำแหละ ซึ่งหากรถเพื่อนๆถึงทีมนี้แล้ว ก็คงต้องบอกว่า เรียบร้อยแล้วครับ

จุดหมายปลายทางของรถที่ถูกขโมย

จุดหมายปลายทางของรถที่ถูกขโมย

วิธีป้องกันการถูกขโมยรถยนต์

ในเมื่อพวกโจรเหล่านี้มันมีหลากหลายวิธีเหลือเกิน และทำงานกันเป็นทีมงานใหญ่ๆ ผมต้องบอกตามตรงครับว่า วิธีป้องกันการถูกขโมยรถยนต์ ที่ป้องกันได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เห็นว่าจะยาก เพราะโจรพวกนี้คือระดับพระกาฬ บ้างก็เป็นช่างอยู่ในอู่ต่างๆ แต่สิ่งหนึ่งที่เราจับได้คือ พวกเค้าทำงานโดยอาศัยความเร่งรีบครับ ดังนั้นเราต้องทำให้เค้าช้าที่สุด และติดตามเค้าให้ได้ครับ

พวกเค้าต้องทำงานแข่งกับความเร็วครับ

พวกเค้าต้องทำงานแข่งกับความเร็วครับ

1. ใช้ที่ล็อคเกียร์ แนะนำให้ใช้ยี่ห้อที่มีเชื่อเสียง วัสดุเป็นสแตนเลส หรือเหล็กกล้าอย่างดี ถ้าเป็นแบบของแถมราคาถูกต้องขอบอกตรงๆครับว่าเหมือนของประดับรถมากกว่าครับ

ล็อคเกียร์

ล็อคเกียร์

2.  ล็อคเบรคและครัชท์ เป็นแบบมีระบบตัดไฟยิ่งดีครับ การล็อคเบรคครัชท์ ถือเป็นวิธีที่ดีและมีประสิทธิภาพมากๆครับ เพราะหัวขโมยจะต้องใช้เวลานานมากในการปลดล็อค บางครั้งอาจต้องใช้เครื่องมือพิเศษเลยทีเดียว

ล็อคเบรคและครัชท์

ล็อคเบรคและครัชท์

3. ล็อคพวงมาลัย ถือว่าเป็นอีก 1 วิธีที่ช่วยถ่วงเวลาได้เป็นอย่างดี เพราะโจรอาจต้องทำการถอดพวงมาลัยก่อน หรือบางครั้งใช้การตัดเลยทีเดียว ซึ่งหากเป็นการตัดก็แน่นอนว่า คงจะผ่านด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ได้ยากแหละครับ

ล็อคพวงมาลัย

ล็อคพวงมาลัย

4. ล็อคล้อ เลือกวัสดุที่แข็งแกร่งที่สุดครับ

5.  ล็อคเบาะ วิธีนี้ดีมากๆครับ ให้เพื่อนๆเลื่อนเบาะไปหน้าสุดให้ติดกับพวงมาลัย จะทำให้คนร้ายนั่งขับรถไม่ได้ จากนั้นหาตัวล็อคมาล็อคกับรางเบาะครับ

ล็อครางเบาะ

ล็อครางเบาะ

6. ติดตั้งระบบ GPS หากมีงบประมาณ แต่ผมแนะนำอีก 1 อย่างที่ถูกกว่า และดีมากๆครับ คือ หาโทรศัพท์มือถือถูกซักเครื่องนึง ใส่ซิมการ์ดและเติมเงินไว้เพื่อให้มีสัญญาณ จากนั้นซ่อนไว้ในรถในตำแหน่งที่คิดว่า พวกเค้าจะเห็นมันช้าที่สุด เท่านี้เราก็ติดตามเค้าจากสัญญาณโทรศัพท์เครื่องนี้ได้เช่นกันครับ

6 วิธีข้างต้นที่ผมกล่าวไปนี้ อาจไม่ใช่ วิธีป้องกันการถูกขโมยรถยนต์ ที่มีอยู่ทั้งหมดในโลก แต่ผมเชื่อว่า มันเป็นวิธีที่ไม่ต้องลงทุนสูงมากนัก และมีประสิทธิภาพอยู่พอสมควร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่า สถานที่จอดรถของเพื่อนๆเป็นแบบไหน เสี่ยงมากก็ทำหลายๆวิธีรวมกันไปเลยก็ยังได้ครับ เพราะถ้าคนร้ายดูแล้วมันเสียเวลามาก เค้าอาจจะถอดใจไปเลยก็ได้

เมื่อเพื่อนๆล็อคหลายๆอย่างเพื่อถ่วงเวลาแล้ว คนร้ายก็มีสิทธิ์ถูกล็อคตามภาพครับ

เมื่อเพื่อนๆล็อคหลายๆอย่างเพื่อถ่วงเวลาแล้ว คนร้ายก็มีสิทธิ์ถูกล็อคตามภาพครับ

อีกสิ่งหนึ่งที่อยากฝากไว้คือ การนำรถยนต์ไปทำอะไรก็แล้วแต่ที่ต้องให้กุญแจรถเค้าไป เช่น ซ่อม ล้างรถ ควรดูกุญแจของเราให้ดี เพราะอาจถูกก๊อปปี้ได้ สุดท้ายครับ เมื่อรถหายให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร็วที่สุด ไม่ว่าจะเป็นตำรวจท้องที่ จส.100 รวมไปถึงศูนย์วิทยุต่างๆ เพื่อความรวดเร็วในการตามตัวคนร้ายครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ