ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

2015 Toyota FCV รถพลังไฮโดรเจนนาม “Mirai”

7 ส.ค. 2557 N/A views

โตโยต้า (Toyota) ได้เปิดตัวรถยนต์พลังไฮโดรเจน โตโยต้า เอฟซีวี (Toyota FCV) ไปแล้วเรียบร้อยแล้ว โดยใช้ชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า“Mirai” (มิราอิ) ที่แปลว่า อนาคต กำหนดการออกขายจริงคือเดือนเมษายนปีหน้า โดยจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก

2015 Toyota FCV รุ่น Mirai

2015 Toyota FCV รุ่น Mirai

กำลังขับเคลื่อน Toyota FCV  “Mirai”

Mirai รถยนต์พลังงานไฮโดรเจนของ Toyota คันนี้ มีระยะทางขับเคลื่อนสูงสุดกว่า 480 กม. ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 10 วินาทีเท่านั้น ส่วนการเติมแก๊สไฮโดรเจนเต็มถังจะใช้เวลาราว 3 นาที ใกล้เคียงกับรถเบนซินทั่วไปเลยทีเดียว  ถือว่าไม่เป็นรองเครื่องยนต์น้ำมันแน่นอน

ราคา Toyota FCV  “Mirai”

Toyota FCV  “Mirai” จะออกขายในญี่ปุ่นเป็นที่แรกราวๆเดือนเมษายน 2015 อยู่ที่ประมาณ 7 ล้านเยน (ประมาณ 2.1 ล้านบาท) และจะเริ่มจำหน่ายในตลาดรถยนต์สหรัฐฯ และยุโรป กลางปี 2015 นี้

Toyota FCV  “Mirai”  สามารถทำให้คุณประหยัดแล้วรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย เนื่องจากเป็นรถที่ใช้เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนในการขับเคลื่อน ไม่มีการปล่อยมลพิษออกสู่สิ่งแวดล้อมใดๆ ทั้งสิ้น

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Toyota เพิ่มเติมที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ