ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

2025 Mercedes Benz Concept Truck

24 ก.ย. 2557 N/A views

หากกล่าวถึง Mercedes Benz ผมเชื่อเลยครับว่า ทุกคนคงต้องนึกถึงรถยนต์สไตล์สปอร์ตหรูหรา ราคาหลักล้านขึ้นไป และยิ่งบอกว่าเป็น 2025 Mercedes Benz หลายๆคนก็ยิ่งต้องจินตนาการไปไกลกว่านั้นแน่นอน แต่ล่าสุดค่ายดาวสามแฉกกลับโฉหัวรถลากสุดล้ำออกมาแทนครับ

ความโดดเด่นของ 2025 Mercedes Benz Concept Truck

เริ่มจากรูปลักษณ์ดีไซน์ของ 2025 Mercedes Benz Concept Truck ที่มีความแข็งแกร่งบึกบึน ผสมผสานกับความอ่อนช้อย แตกต่างจากหัวรถลากในปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง พร้อมกันนี้การออกแบบยังเพิ่มความล้ำสมัยอย่างเต็มที่ เพราะว่า เจ้าหัวรถลากดังกล่าวมันไม่มีไฟหน้าครับ แต่มันถูกแทนเข้าไปด้วยหลอด LED ที่สามารถเปิดปิดอัตโนมัติ

หลอด LED เปิดอัตโนมัติ

หลอด LED เปิดอัตโนมัติ

ไม้เด็ดที่สำคัญของ 2025 เมอเซเดส เบ็นซ์ คอนเซ็ปท์ ทรัค อาจไม่ใช่ดีไซน์ เพราะถึงอย่างไรมันต้องมีความเปลี่ยนแปลงต่อไปเรื่อยๆแน่นอน ดังนั้นไฮไลท์ของมันจะอยู่ที่ระบบขับอัตโนมัติ ที่จะสามารถใช้งานได้ถึงความเร็ว 80 ก.ม./ช.ม.

ระบบขับเคลื่อนที่จัดว่าเป็นทีเด็ด

ระบบขับขี่อัตโนมัติที่ผมกล่าวถึงนี้ จะทำงานโดยอาศัยเซ็นเซอร์และเรดาห์ที่ติดตั้งเอาไว้รอบคันรถ ตามมาด้วยระบบตรวจสอบการจราจรที่อยู่รอบข้างและยังสามารถที่จะตรวจจับระยะเพื่อเว้นห่างรถคันหน้าอย่างถูกต้อง รวมถึงในกรณีที่คนขับต้องการขับขี่เอง มันก็ยังมาพร้อมระบบ Blind spot Information ที่คอยบอกข้อมูล โดยระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆอีกด้วย

เท่านี้ยังไม่พอหรอกครับ สำหรับรถยนต์ของ Mercedes Benz ในอีก 10 กว่าปีข้างหน้า เพราะภายในห้องโดยสารมันยังมีความสะดวกสบาย ที่เอื้ออำนวยให้กับผู้ขับขี่อีกด้วย เช่น ระบบการสื่อสารที่เชื่อมต่อกันเอง ทำให้มีการเรียนรู้สภาพการณ์ต่างๆ เช่น การจราจร ซึ่งรถจะส่งข้อความเป็นสถานีทุกระยะ 500  เมตร ซึ่งเหมาะมากต่อการใช้งานบนมอเตอร์เวย์ทำให้คนขับรู้ล่วงหน้า และ ระบบอัตโนมัติคาดการณ์สถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

สุดท้ายทางค่าย Mercedes Benz ได้กล่าวทิ้งท้ายโชว์ศักยภาพอย่างมั่นใจไว้ครับว่า ต่อไป รถยนต์จะไม่มีคำว่าผิดพลาดจากมนุษย์ผู้ขับขี่มันอีกต่อไป โดยเฉพาะเรื่องของการใช้ความเร็วเกินกำหนด หรือระยะห่างระหว่างรถ ทุกอย่างจะถูกทำให้ถูกต้อง เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน ก็เรียกได้ว่า จัดเต็มจริงๆครับ สำหรับหัวรถลากแห่งอนาคต เขียนไปเขียนมาเกือบหลงว่าเป็น สปอร์ตซีดานคันใหม่ของค่ายเบ็นซ์เลยทีเดียว

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Mercedes Benz เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ