ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มาแล้ว Mercedes-Benz AMG GT พร้อมศัตรูเพียบ

11 ก.ย. 2557 N/A views

หลังจากที่ค่อยๆเผยข้อมูลออกมายั่วน้ำลายกันเป็นเวลาข้ามปี ล่าสุด Mercedes-Benz AMG GT ก็ได้โชว์ตัวออกมาแล้วครับ ในรูปแบบของรถสปอร์ต 2 ประตู ที่พร้อมจะลงสู่ตลาดเผชิญกับคู่แข่งสายแข็งอย่าง Porsche 911 , Jaguar F-Type Coupe , Aston Martin Vantage เป็นต้น

โฉมหน้าของ Mercedes-Benz AMG GT

โฉมหน้าของ Mercedes-Benz AMG GT

รูปลักษณ์ดีไซน์ของ Mercedes-Benz AMG GT

ในส่วนตัวถังภายนอกของ Mercedes-Benz AMG GT จะใช้โครงสร้างตัวถังเป็นอะลูมิเนียมสเปซเฟรมแบบเดียวกันกับ SLS ต่างกันที่ฐานล้อของ GT สั้นกว่าอยู่ 50 ม.ม. รวมถึงตัวรถที่แคบกว่า บอดี้ภายนอกของตัวรถนั้นก็ทำมาจากอะลูมิเนียมเพื่อช่วยให้สามารถลดน้ำหนักลงมาอยู่ที่ 1,540 ก.ก. ซึ่งเบากว่า Porsche 911 Turbo อยู่ 55 ก.ก. เลยทีเดียว

ในส่วนของดีไซน์ภายนอก การออกแบบยังคงสืบเนื่องมาจากรุ่น SLK , SL , S-Class Coupe แต่ว่าเจ้า Mercedes-Benz AMG GT จะมีส่วนหน้าที่ยาวกว่า และโดดเด่นด้วยกระจังหน้ารับลมขนาดใหญ่ ขนาบข้างด้วยไฟหน้าดวงโตที่ใส่รายละเอียดอันพลิ้วไหวของหลอดไฟ LED ด้านข้างโชว์เส้นสายสวยงาม ตามมาด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ในส่วนท้ายรถยังเผยไฟท้ายเส้นยาวดวงเล็กแบบ LED พร้อมท่อไอเสียคู่ขนาดใหญ่ เรียกว่าเป็นสปอร์ตที่ลงตัวอีก 1 คันครับ

มุมมองในส่วนห้องโดยสาร

ในส่วนของภายในห้องโดยสารของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอเอ็มจี จีที ยังคงได้รับแรงบันดาลใจมาจาก อากาศยาน อีกเช่นเคย โดยจะมาพร้อมกับคอนโซลกลางใช้วัสดุโลหะเงางามอลังการ ส่วนคอนโซลหน้าสะดุดุตาด้วย มาตรวัดแบบเข็มพร้อมจอแสดงข้อมูลตรงกลางและแผงประตูถูกห่อหุ้มด้วยหนังอย่างดี ในส่วนของอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ก็จัดมาให้แบบเพียบพร้อม อาทิเช่น หน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 7 นิ้ว และ 8.4 นิ้ว นอกจากนี้ตัวชุดแต่งภายใน ยังมีให้เลือกได้หลากหลายสีสันและวัสดุ ทั้งหนังและผ้า ลายอะลูมิเนียม คาร์บอนไฟเบอร์แบบด้านหรือแบบเงา รวมทั้งลายไม้ เป็นต้น

ขุมพลัง

รถยนต์อย่าง Mercedes-Benz AMG GT จะพกพาขุมพลังมาด้วยถึง 2 รุ่น โดยในรุ่นธรรมดาจะมาพร้อมเครื่องยนต์ V8 Twin Turbo ขนาด 4,000 ซีซี ที่ให้กำลังสูงสุด 462 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ดูอัลคลัช 7 สปีด ทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 4 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 304 กม./ชม.

ต่อด้วยรุ่นพิเศษอย่าง GT S จะใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับรุ่นธรรมดา แต่ปรับแต่งให้มีกำลังมากขึ้นเป็น 510 แรงม้า แรงบิด 650 นิวตันเมตร ทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.8 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 310 กม./ชม. เลยทีเดียวครับ

องค์ประกอบสำคัญที่ทำให้มันสามารถทำความเร็วได้อย่างไม่อายใครนี้ เป็นเพราะโครงสร้างและตัวถังน้ำหนักเบา ที่ประกอบด้วยวัสดุคุณภาพอย่าง อะลูมิเนียม เหล็ก และแม็กนีเซียม ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเพียง 1,540 กิโลกรัม เท่านั้น

เพื่อนๆสามารถชมคลิปเพิ่มความบันเทิงได้ที่นี่ครับ 

ดังนั้นจากข้อมูลที่ผมมีอยู่ทั้งหมดนี้ ก็ได้ระบุว่าเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาจะมาถึงสาวกดาวสามแฉกที่ออสเตเรียในปี 2015 ซึ่งคงถัดจากนั้นอีกไม่นาน พวกเราชาวไทยก็เตรียมปรบมือต้อนรับได้เลยครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Mercedes-Benz เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ