ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

4 อุปกรณ์ติดรถยนต์ที่ควรมีไว้ !! ก่อนสายเกินไป..

23 ก.พ. 2558 N/A views

ใครจะคิดละครับว่าสิ่งของพวกนี้จะเป็นประโยชน์จริงๆ เมื่อถึงยามจำเป็น เชื่อมั้ยว่าของเล่นพวกนี้จะกลับเป็นของมีประโยชน์ในทันที เรียกได้ว่า มีไว้ไม่เสียหาย

1.กล้องติดรถยนต์

เป็นที่นิยมอย่างมากครับในปัจจุบัน เพราะเราสามารถซื้อหาได้ง่ายดายกว่าเดิม และมีให้เลือกหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ตามงบในกระเป๋าของเราเลยครับ  และที่สำคัญที่สุดมันสามารถเป็นหลักฐานอย่างดีเลยทีเดียวครับ ในกรณีที่เคลียร์กันไม่จบครับ

2. GPS นำทาง

เป็นอีกหนึ่งเครื่องมืออำนวยความสะดวกในระดับหนึ่ง แต่ในปัจจุบันเราๆ นั้น กลับใช้แอปพลิเคชั่นจากโทรศัพท์สมาร์ทโฟน อย่างไรก็ตาม สำหรับบางท่านที่ชอบถือโทรศัพท์ไปด้วย และขับรถไปด้วย โดยไม่มีขาจับโทรศัพท์ติดรถอย่างเหมาะสม คุณพี่ตำรวจอาจเข้าใจผิดว่าเล่นโทรศัพท์ขณะขับรถ และก็ต้องโดนปรับ (เสียเวลามั้ยครับ)

แต่ที่สำคัญที่สุด อาจเกิดอันตรายกับเรา และคนใช้ถนนคนอื่นด้วยครับ เพราะการละสายตาจากถนน อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ

3.ที่ชาร์จไฟภายในรถยนต์ 

ถึงไม่ต้องบอกก็น่าจะมีติดรถกันอยู่แล้วละมั้งครับ สำหรับสายชาร์จหัวขนาดต่างๆ แต่ควรระวังไว้นิดนึงนะครับเวลาหาเลือกซื้อสายชาร์จ ควรเลือกซื้อหัวต่อ และสายที่มีคุณภาพ อย่าซื้อเลยครับกับสายราคาเพียงแค่ 100-200 เพิ่มเงินอีกหน่อยดีกว่า เพื่อความปลอดภัยทั้งรถ และตัวคุณ

อีกเรื่องหนึ่งคือ ไม่ควรชาร์จขณะกำลังจะสตาร์ทเครื่องเด็ดขาด เพราะกระแสไฟฟ้าจะมีการกระชากไฟที่สูง ทางที่ดีควรมีตัวแปลงไฟติดไว้ด้วยก็ดีครับ จาก 12v เป็น 220v  ก็ได้ครับผม

4. ชุดอุปกรณ์ฉุกเฉิน

เป็นกล่องชุดอุปกรณ์ที่ควรจะมีติดรถไว้นะครับ ถึงคุณจะเห็นว่ามันไม่จำเป็นก็เถอะครับ ไม่ว่าจะเป็น สายจัมป์แบต ไฟฉาย ป้ายฉุกเฉิน เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยครับว่า ความเฮง…จะมาหาเราวันไหน ฉะนั้นครับติดรถไว้ก็ไม่ได้เสียหายหนิครับจริงมั้ย

 เขาว่ากันว่า กันไว้ดีกว่าแก้ ครับจะได้ไม่ต้องมานั้งเสียใจในภายหลังนะคร้าบบ

ติดตามข่าวสารของ คนรักรถ อื่นๆ ได้ที่นี่