ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Amazon Zoox ผลิตรถไฟฟ้าไร้คนขับว่าที่แท็กซี่ในอนาคต

26 ธ.ค. 2563 N/A views

ปัจจุบันเทคโนโลยีเริ่มมีความก้าวกระโดดไปอย่างรวดเร็ว ล่าสุด Amazon ที่พึ่งได้ซื้อกิจการสตาร์ทอัพรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ Zoox ได้ ทำให้ Zoox มีทุนพัฒนาต่อ พร้อมเปิดตัว รถแท็กซี่ขับเคลื่อนตัวเองอัตโนมัติ หรือที่เรียกกันว่าโรโบแท็กซี่ (Robotaxi) ชาร์จครั้งเดียววิ่งได้ 16 ชั่วโมง

Amazon Zoox ผลิตรถไฟฟ้าไร้คนขับว่าที่แท็กซี่ในอนาคต

รถไร้คนขับคันนี้มาในสีเขียวมิ้นต์ รูปแบบ carriage ทรงรถม้า มาในความยาว 3.34 เมตร (12 ฟุต) สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 4 คน

ตัวถังเขียว Amazon Zoox

ภายในรถแท็กซี่คันนี้ไม่มีพวงมาลัยเนื่องจากไม่ต้องใช้คนขับ และเบาะนั่งหันหน้าเข้าหากัน ระหว่างเดินทางผู้โดยสารสามารถชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สายได้ รวมถึงฟังเพลงผ่านแผงควบคุมส่วนตัว ที่สามารถตั้งค่าเพลงและเครื่องปรับอากาศในรถ

ภายใน Amazon Zoox

ความพิเศษของ Robotaxi จาก Amazon Zoox ที่ต่างจาก คู่แข่งอย่าง Waymo ของ Alphabet, Cruise ของ GM รวมทั้งของ Uber และ Tesla คือ สามารถขับเคลื่อนได้สองทิศทางโดยทั้ง 4 ล้อ เปลี่ยนทิศได้โดยไม่ต้องกลับรถ

Amazon Zoox แท็กซี่ในอนาคต

รถคันนี้สามารถวิ่งได้สูงสุด 75 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ 2 ก้อนที่ให้พลังงานเพียงพอสำหรับรถวิ่งเป็นเวลา 16 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

ดีไซน์ Amazon Zoox

ทั้งนี้ก็ยังอยู่ในช่วงทดสอบการใช้งานจริงอยู่ 3 เมือง ได้แก่ ซานฟรานซิสโก และฟอสเตอร์ซิตีในรัฐแคลิฟอร์เนีย รวมถึงในลาสเวกัส รัฐเนวาดา

พบกับข่าว รถไร้คนขับ ต่างๆ ทุกมุมโลกได้ที่นี่